บุญชัย ส.บุญมีฤทธิ์ สยบกำปั้นทองขาดลอยกวาดแชมป์ แชมป์ 2 เวที

บุญชัย ส.บุญมีฤทธิ์ สร้างเกียรติประวัติครองแชมป์ 2 เวที ในรุ่น 108 ปอนด์ เป็นผลสำเร็จเมื่อใช้ความแข็งแกร่งลุยอัดแข้งสยบเข่าเอาชนะคะแนน กำปั้นทอง ช.ห้าพยัคฆ์ ไปแบบสนุกตื่นเต้น

ศึกจ้าวมวยไทย ที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย ประจำวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567  คู่เอก กำปั้นทอง ช. ห้าพยัคฆ์ (แดง) พบ บุญชัย ส. บุญมีฤทธิ์ เป็นการชกชิงแชมป์ที่ว่างรุ่น 108 ปอนด์ ที่ว่างของ ประเทศไทย และเวทีมวยสยามอ้อมน้อย โดยกำปั้นทอง เป็นชาวศรีสะเกษ ส่วนบุญชัย ส. บุญมีฤทธิ์  กรรมการผู้ห้าม คือ ธนภัทร เสือแก้ว หมดยกแรก บุญชัย ช่วงนี้สดแกร่ง เป็นต่อ 10-9 

ยก 2 รูปร่างสูสี แต่กำปั้นทอง ถนัดซ้าย เน้นออกแข้ง คุมจังหวะไปเรื่อย เกมยังไม่มีอะไรมากนัก หมดยก เสมอ กำปั้นทอง 

ยก 3 เกมสนุกยิ่งขึ้น เมื่อ บุญชัย เปิดเกมท้าชน ใช้ความขยันเข้าว่า กำปั้นทอง ตั้งจังหวะใช้ฝีมือเหลี่ยม ซ้ายทำได้ดี บางช่วงมีศอกสาดใส่กันสุดระทึก แต่กำปั้นทอง เกมอาวุธได้ พร้อม ทำได้ดีกว่าชัดเจน หมดยก กำปั้นทอง ต่อ 5-3 

ยก 4 บุญชัย เดินเร็วขึ้น เน้นวงในกำปั้น ไม่สนใจแบกสุ้ทุกระยะ แต่เบียดแล้วรูปเกมบุญชัยเริ่มดีกว่า เมื่อขย่มจน กำปั้นทอง ล้มเสียรูป จากนั้น บุญชัย คุมสถานการณ์ เอาไว้ได้ หมดยก บุญชัยเป็นต่อ 5-2 

ยกสุดท้าย ชิงดำ กำปั้นทองไม่หนีแล้วหันมาสู้กับบุญชัยโดยพยายามใช้เหลี่ยม ตอบโต้ แต่บุญชัยยังไม่พลาด คอยโต้อาวุธใส่ตลอด ท่ามกลาง เสียงเชียร์ ครบยก บุญชัย ต่อ 8-1 ผลตัดสินของกรรมการปรากฎว่าให้ บุญชัย เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ 49-48 ทั้งสามเสียง เป็นอันว่า บุญชัย ผงาดคว้าแชมป์ 2 เวทีไปครองอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ 

สำหรับผลการชกคู่อื่นๆ มีดังนี้  สะแกเงิน ศิษย์อาจารย์ต่าย เป็นต่อถึง 30-1 นึกว่าจะกินนิ่ม สุดท้ายเจอ นักสู้ บ้านแรมบ้า ไล่อัดหนักๆ จนปั่นป่วน สุดท้ายเป็นนักสู้ที่พลิกชนะแต้มไปแบบ ท่านรองเริงร่า, โอเล่ย์เล็ก ส.แก่นใจ  แพ้คะแนน  ก้องชัยวัฒน์ ส.บุฤมีฤทธิ์ ไปแบบ สนุกพลิกไปมา, บรูโน่ บังมัดคลองตัน แพ้คะแนน ปฏักเหล็ก ซินบีมวยไทย

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport