จุฑามาศสยบสาวญี่ปุ่นขาดลอยเข้ารอบ 8 คัดกำปั้นอลป.

"เจ้าเฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงษ์ สยบสาวญี่ปุ่น ฮาราดะ มิโกโตะ ขาดลอย 5-0 ลอยลำเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเพียงคนเดียวในการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เลกแรก ที่อิตาลี เข้าไปดวลกับ เชรา แม พาทริซิโอ จากสหรัฐฯ หากชนะได้จะคว้าตั๋วไป ปารีสเกมส์ 2024 ทันที เจ้าตัวมั่นใจความเร็วดีกว่าจะคว้าโควตาสำเร็จ ขณะที่ "เจ้ายักษ์" จักรพงศ์ ยมโคตร พ่าย มาโกเมดอฟ ซาดัม จากเซอร์เบีย ร่วงตกรอบ 16 คนสุดท้าย

การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เลกแรก "World Qualifying Olympic Tournament 2024" ที่บุสโต อาซิซิโอ ประเทศอิตาลี ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 9  มี.ค. 2567 เหลือนักชกไทยขึ้นสังเวียนรอบ 16 คนสุดท้ายเพียง 2 คน

เริ่มที่รุ่น 54 กก. หญิง "เจ้าเฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ ฮาราดะ มิโกโตะ จาก ญี่ปุ่น ตลอดการชกทั้ง 3 นักชกสาวแดนปลาดิบเป็นฝ่ายเดินรุกไล่แต่ "เจ้าเฟี้ยว" อาศัยการดักต่อยตัดลำตัวสลับใบหน้าได้อย่างแม่นยำกว่า โดยในยกแรก จุฑามาศ จิ้มหมัดเข้าเต็มหน้า มิโกโตะ ได้นับ 8 ครบยกเป็นฝ่ายชนะไป 5-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนพบกับ เชรา แม พาทริซิโอ จากสหรัฐฯ ถ้าหาก จุฑามาศ เอาชนะได้จะคว้าตั๋วไป "ปารีสเกมส์ 2024" ทันที
"เจ้าเฟี้ยว" เผยว่า ตอนแรกรู้สึกอึดอัดนิดหน่อยเพราะไม่เคยเจอกันมาก่อน คลิปการชกล่าสุดก็ไม่มี ที่เห็นเป็นคลิปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาทำให้ไม่รู้ว่าเขามีการพัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน พอยกแรกจิ้มเข้าที่หน้าอย่างจังจนได้นับ 8 ทำให้เพิ่มความมั่นใจมากขึ้น รอบหน้าเจอกับนักชกสหรัฐฯ ไม่กดดันทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเหมือนทุกนัดไปศึกษาการชกของเขามาแล้วเป็นมวยอาชีพที่เดินไล่บี้เชื่อว่าความเร็วตนดีกว่าและสู้่ได้ ขอกำลังใจจากแฟนมวยด้วยสัญญาจะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

ปิดท้ายที่รุ่น 92 กก. ชาย "เจ้ายักษ์" จักรพงศ์ ยมโคตร พบ มาโกเมดอฟ ซาดัม จาก เซอร์เบีย ยกแรก เจ้ายักษ์ ไม่แลกด้วยดักต่อยลำตัวแล้วฉากออกทำคะแนนนำก่อน 4-1 แต่ยก 2-3 นักชกเซอร์เบียชวนทะเลาะไม่เลิกไล่บี้ "เจ้ายักษ์" อย่างหนักจนหนีไม่ออกทำให้ต้องปักหลักแลกหมัดกัน สุดท้ายเป็น มาโกเมดอฟ ซาดัม  ที่แม่นยำและหนักหน่วงกว่าจึงเอาชนะไปได้ 5-0 ส่งผลให้ จักรพงษ์ ร่วงตกรอบ 16 คนอย่างน่าเสียดาย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport