3 กำปั้นไทยพ่ายปิดฉากมวยคัดโอลิมปิกที่อิตาลี ขอแก้ตัวล่าตั๋วเลกท้าย

3 กำปั้นไทยปิดฉากมวยคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือกเลกแรก ที่อิตาลี โดย "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ พ่ายคู่ปรับเก่า สะปีห์คาน มาห์มุด จากคาซัคสถาน 2-3 เช่นเดียวกับ "เจ้าเกม" วีระพล จงจอหอ พ่าย ออมเบค เบคซิกิต อูลู จากคีร์กีซสถาน 0-5 และ "ทิพย์" ปรีดากมน ถิ่นทับไทย แพ้ ยิลดิซ คาห์รามาน เอสรา จาก ตุรกี 0-5 ทุกคนขอกลับไปแก้ตัวในเลกสุดท้ายที่ไทยเพื่อล่าโควตาโอลิมปิกเกมส์มาให้ได้

การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เลกแรก "World Qualifying Olympic Tournament 2024" ที่บุสโต อาซิซิโอ ประเทศอิตาลี ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 8 มี.ค. มีนักชกไทยขึ้นสังเวียน 3 รุ่นเริ่มที่มวยชายรุ่น 80 กก. "เจ้าเกม" วีระพล จงจอหอ ชกในรอบ 32 คนสุดท้ายพบ ออมเบค เบคซิกิต อูลู จากคีร์กีซสถาน เราได้เปรียบส่วนสูงพยายามแย็บนำแต่ ออมเบค ที่เสียเปรียบรูปร่างเป็นฝ่ายเดินไล่บี้ต่อยวงในตัดลำตัวสลับใบหน้าอย่างหนักหน่วง ทำให้ เจ้าเกมส์ ถึงกับตั้งรับไม่ทันครบยก วีระพล จงจอหอ พ่ายอย่างขาดลอย 0-5 ร่วงตกรอบ เจ้าเกมส์ เผยว่า ยอมรับผิดจากเป้าหมายที่วางไว้ ตนเสียปลายยกแรกทำให้ต้องเปลี่ยนแผนในอีก 2 ยกที่เหลือทำให้เข้าทางเขาพอดี ต้องขอโทษแฟนชาวไทยที่ทำให้ผิดหวังไม่สามารถคว้าโควตากลับไปได้ ขอบคุณที่ตามเชียร์กันมาถึงวันนี้ ในเลกสุดท้ายที่ไทยจะนำข้อผิดพลาดมาแก้ไขและคว้าโควตาให้ได้

มาที่รุ่น 57 กก. รอบ 32 คน "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ พบคู่ปรับเก่า สะปีห์คาน มาห์มุด จากคาซัคสถาน เปิดฉากยกแรก เจ้าตี๋ เป็นฝ่ายดักแย็บชิงจังหวะได้อย่างแม่นยำนำไปก่อน 3-2 ขึ้นยกสองนักมวยคาซัคฯ เดินบี้รัวออกหมัดเข้าใส่ เจ้าตี๋ ชนิดตั้งรับไม่ทันหมดยกนี้ เจ้าตี๋ แพ้ 1 ต่อ 4 เสียง ต้องชิงดำในยกสุดท้าย ซึ่งศราวุฒิ ก็ต่อยได้ดีทั้งหมัดตัดลำตัวและดักจิ้มใบหน้า แต่ก็พลาดถูกหมัดชุดของคู่ชกจังๆหลายครั้ง ครบยก ศราวุฒิ สุขเทศ พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 2-3 ร่วงตกรอบเป็นคนที่สอง โดย เจ้าตี๋ เผยว่า ตนไม่ได้ชกเกมใหญ่ๆ มา 8 เดือนอาจทำให้อืดไปบ้างแต่ก็ทำอย่างเต็มที่แล้ว เสียดายยก 2 พลาดโดนหมัดเยอะไปทำให้พ่ายไป ขอกลับไปแก้ตัวในเลกสุดท้ายที่ไทยมั่นใจคว้าโควตาได้แน่

ปิดท้ายที่มวยหญิงรุ่น 57 กก. "ทิพย์" ปรีดากมน ถิ่นทับไทย ชกในรอบ 16 คนสุดท้าย ยิลดิซ คาห์รามาน จากตุรกี ตลอดการชกทั้ง 3 ยก ปรีดากมนสู้ความเร็วและประสบการณ์ของ คาห์รามาน ไม่ได้แม้จะพยายามเดินไล่ต่อยก็ไม่ทัน ครบยกแพ้คะแนนไป 0-5 ตกรอบไปอีกราย ปรีดากมน เผยรู้สึกเสียดายแต่ไม่เสียใจเพราะทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว เราสู้ความเร็วเขาไม่ได้จริงๆ ขอกลับไปปิดข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมในการล่าโตวตาสุดท้ายที่ไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport