"ใบสน"ร่วงรอแก้ตัวเลก2, "จักรพงษ์"ลิ่วศึกมวยคัดโอลิมปิก

ใบสน มณีก้อน สู้เต็มที่แล้วก่อนพ่ายสาวอุซเบกิสถาน ร่วงตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ "เจ้ายักษ์" จักรพงษ์ ยมโคตร ออกกำปั้นเอาชนะ นักชกคีกีซสถาน ผ่านเข้ารอบสอง มวยสากลคัดเลือกโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เลกแรก

ศึกมวยสากลคัดเลือกโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เลกแรก ที่บุสโต้ อาร์ซีซีโอ้ ประเทศอิตาลี โดยมีโควตาทั้งหมด 49 โควตา แบ่งเป็นมวยชาย 28 คน และมวยหญิง 21 คน   

ทีมชาติไทยส่งนักมวย 8 ราย ลุ้นคว้าโควตาเพิ่ม หลังจากหยิบมาได้แล้ว 4 รุ่น ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์"

ล่าสุด เมื่อช่วงดึก วันที่ 6 มี.ค.67 ทีมมวยสากลทีมชาติไทยแข่งขัน 2 คู่ เริ่มจากรุ่น 75 กก.หญิง ใบสน มณีก้อน เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พบ อซิซ่า โซกิโร นักชกสาวจากอุซเบกิสถาน คู่นี้เจอกันมาในเอเชียนเกมส์ ที่จีน เมื่อปลายปีที่แล้ว เป็นใบสนเอาชนะมาได้ในรอบแรก 

ยกแรก ใบสน เดินบวกหมัดกับนักชกอุซเบกิสถานอย่างสูสี จบยกนี้ คะแนนตาม 2-3 เสียง ต้นยก2  ใบสน พลาดโดนหมัดบวกเข้าที่ใบหน้า โดนนับ หลังจากโดนนับ ใบสน เดินไล่สาวหมัดบนสลับล่าง จนนักมวยอุซเบกิสถานถึงกับต้องกอดหลายครั้ง ส่งผลให้กรรมการตัดคะแนน จบยกนี้ ใบสนกลับมานำคะแนนนำ 3-2 เสียง ต้องตัดสินในยกสุดท้าย ซึ่งก็ต่อยกันได้อย่างสูสี ครบ 3 ยก กรรมการ 4 คนให้เสมอกัน ส่วนอีกรายให้ใบสนแพ้ จึงต้องมีการโหวตใหม่ปรากฏว่า กรรมการให้ใบสนแพ้คะแนน 0-5 ตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย และพลาดตั๋วโอลิมปิกเป็นคนแรกของทีมกำปั้นหญิง

หลังจบเกมการแข่งขัน นักชกสาววัย 21 ปี กล่าวว่า งงมากที่คะแนนออกมาแพ้ ทั้งๆที่ก็คิดว่าคะแนนน่าจะเบียดชนะได้  แต่ก็ต้องทำใจ แก้ไขอะไรไม่ได้ ต้องมุ่งมั่นและเตรียมตัวให้ดีเพื่อไปลุ้นโควตาโอลิมปิกในการแข่งขันเวิลด์ ควอลิฟาย เลกที่ 2 ที่กรุงเทพ จะเป็นเจ้าภาพ ในเลกสุดท้าย วันที่ 26 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้

ขณะที่ผลอีกคู่ "เจ้ายักษ์" จักรพงษ์ ยมโคตร รุ่น 92 กก. ชนะคะแนน เออร์กิน อดีลเบ็ค อูลู่ นักชก คีกีซสถาน 4-1 ผ่านเข้ารอบสองต่อไป เจอกับ ซาอิด พานาห์ อาร์ยาน นักมวยผู้ลี้ภัยชาวอิหร่าน ในคืนวันที่ 7 มีนาคม 2567

หลังการชก ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมชาว เผยว่า "ไฟต์นี้ จักรพงษ์ชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ อาการเจ็บที่ไหล่ขวาที่เคยผ่าตัดมาไม่มีปัญหา มีนักกายภาพจากการกีฬาแห่งประเทศไทยมาช่วยดูแลอีกแรง รอบต่อไปเจอกับนักมวยจากอิหร่านที่ตัวเล็กกว่าแต่เป็นมวยเดิน มวยทรงนี้เราไม่กลัวน่าจะผ่านไปได้"

ทางด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมหญิง เผยว่า "น่าเสียดายแทนใบสนมากๆที่มาตกรอบแบบนี้ โดยเฉพาะยก 2 ที่เราโดนนับแบบไม่น่านับ เด็กเองก็ตั้งใจมาก มาเจอการตัดสินแบบนี้ ตนยอมรับว่ายังคาใจกับการตัดสินของกรรมการที่มีแบบนี้หลายคู่แต่ไม่มีการประท้วง ก็ได้แต่ปลอบใจให้แก้ตัวใหม่ที่บ้านเรา ส่วนอีก 2 สาวก็ต้องปลุกใจให้ทำเต็มที่ชกให้ดุกว่าเดิม"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport