กำปั้นไทยโชคเข้าข้างได้บาย 3 รุ่น -"ใบสน" งานหนักดวลอุซเบฯ

ทีมมวยสากลทีมชาติไทย ได้เทพีแห่งโชคเข้าข้าง หลังจับสลากได้บาย3รุ่น ในการแข่งขันมวยสากล "โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก เลกแรก ที่บุสโต อาซิซิโอ ประเทศอิตาลี ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมมวยสากลชาย ยอมรับจับสลากดวงดี อยู่สายไม่แข็ง และ ศราวุฒิ สุขเทศ ได้บายในรอบแรก ขณะที่ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมมวยสากลหญิง พอใจ หลัง จุฑามาศ จิตรพงศ์ และ ปรีดากมล ถิ่นทับไทย ได้บาย มีเพียง ใบสน มณีก้อน ที่ต้องเจอ อซิซ่า ซอกิโรว่า นักชกอุซเบกิสถาน คู่ปรับเก่า ในรอบแรก ถ้าผ่านได้มีลุ้นตั๋วโอลิมปิกเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก เลกแรก "World Qualifying Olympic Tournament" ระหว่าง วันที่ 3-11 มี.ค. 2567 ที่บุสโต อาซิซิโอ ประเทศอิตาลี ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 2 มี.ค. 2567 มีการจับสลากประกบคู่เรียบร้อย ผลปรากฎว่า นักชกทีมชาติไทยดวงดี ได้บายรอบแรกถึง3รุ่น ได้แก่ ศราวุฒิ สุขเทศ (รุ่น57กก.) ชกรอบสองวันที่ 8 มี.ค.2567 ขณะที่มวยหญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ (รุ่น 54 กก.หญิง) และ ปรีดากมล ถิ่นทับไทย (รุ่น 57 กก.หญิง) ได้บาย แข่งรอบ 16 คน วันที่ 7 มี.ค. 2567

ส่วนผลประกบคู่รุ่นอื่นๆ มีดังนี้ 

รุ่น 63.5 กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ พบ อิบราฮิม(ปากีสถาน)

รุ่น 75 กก. รัฐพล กาดำดวน พบ อเล็กซานเดอร์ แรนเกล (โคลอมเบีย)

รุ่น 80 กก.วีระพล จงจอหอ พบ โรเบอร์ต้า โลร็องซ์ (ลิทัวเนีย)

รุ่น 92 กก. จักรพงษ์ ยมโคตร พบ เออร์กิ้น อาร์ดีเบ็ค อูลู่ (คีร์กิสถาน)

ส่วนมวยสากลหญิง รุ่น 75 กก.หญิง ใบสน มณีก้อน  ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  พบ อซิซ่า ซอกิโรว่า (อุซเบกิสถาน) คู่ปรับเก่า โดยเลกนี้ จะคัดเลือกนักกีฬารุ่นละ 2-4 คน  ไปแข่งขันรอบสุดท้ายระหว่าง 26 ก.ค.-11 ส.ค. 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมวยสากลในโอลิมปิก "ปารีสเกมส์" 2024 มีชิงชัย 13 เหรียญทอง (ชาย 7 เหรียญทอง, หญิง 6 เหรียญทอง)

ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมมวยสากลชาย เผยว่าการจับสลากเป็นที่น่าพอใจ หลังจากขุนพลเสื้อกล้ามชาย ได้บาย 1 รุ่น คือ ศราวุฒิ สุขเทศ (รุ่น 57 กก.)  หากชกได้ตามฟอร์มหรืออย่างที่ซ้อมและเก็บตัว มีลุ้นตั๋วโอลิมปิก เช่นเดียวกับ สมชาย วงศ์สุวรรณ (รุ่น63.5กก.) ดูจะสดใสที่สุด ถ้าไม่กดดันตัวเองน่าจะคว้าตั๋วได้  ส่วน วีระพล จงจอหอ (80กก.) มีลุ้นเช่นกัน เพราะซ้อมมาดีและสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์มากตอนนี้อยู่ในช่วงมั่นใจฟอร์มของตัวเอง

ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมมวยสากลหญิง พอใจผลการจับสลากเป็นอย่างมาก หลังได้บายถึง 2 รุ่นมีเพียงใบสน มณีก้อน (รุ่น75กก.หญิง) คนเดียวที่ต้องชกรอบแรก  พบ อซิซ่า ซอกิโรว่า คู่ปรับเก่าชาวอุซเบกิสถาน  ถ้านักชกสาวไทยผ่านได้ก็มีลุ้น เพราะใบสนเคยเอาชนะได้ในการแข่งขันยู-22 ปี ที่ผ่านมา

สำหรับโปรแกรมการชกวันที่  4 มี.ค. 2567 นักชกไทยลงแข่งขันเพียงคนเดียว รุ่น 80 กก.วีระพล จงจอหอ พบ โรเบอร์ต้า โลร็องซ์ (ลิทัวเนีย) เวลา 17.00 น. (ตามเวลาไทย)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport