52ประตูไม่พอ!ฮาลันด์ หลุดโผทีมยอดเยี่ยม5ลีกใหญ่ยุโรป

ช็อกกันทั้งบางเมื่อ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ติดเป็นหนึ่งในสองกองหน้าทีมยอดเยี่ยมของห้าลีกใหญ่ในยุโรปประจำซีซั่น 2022/23 จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ WhoScored เมื่อ 6 มิ.ย.

ฮาลันด์ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาสร้างชื่อกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างน่าฮือฮาตั้งแต่ซีซั่นแรกโดยเขาทะลวงประตูได้มากถึง 52 ลูกในทุกรายการ และคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก จากจำนวน 36 ประตูซึ่งเป็นการสร้างสถิติใหม่ด้วย

เท่านั้นไม่พอ หัวหอกทีมชาติ นอรเวย์ กระทุ้งประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ 12 ลูกเช่นกันก่อนนำทีมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศบู๊กับ อินเตอร์ มิลาน เสาร์นี้

อย่างไรก็ดี แม้จะยิงประตูได้อย่างมหาศาล แต่ศูนย์หน้าร่างยักษ์ไม่ดีพอที่จะติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยม5ลีกใหญ่ยุโรปของเว็บไซต์ดังกล่าว

นอกจาก ฮาลันด์ แล้ว วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวยิงทีม เรอัล มาดริด  ซึ่งยิงประตูได้มากที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง 23 เม็ดในทุกรายการก็ไม่ติดอยู่ในทีมชุดนี้เช่นกัน

สำหรับคู่กองหน้าในทีมชุดดังกล่าวได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่กำลังมองหาสโมสรใหม่ แถมสตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า เป็นนักเตะที่ได้คะแนนสูงที่สุดในทีมด้วย 8.28 ขณะที่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส เพื่อนร่วมสโมสรของ เมสซี่ มีชื่อเป็นดาวยิงอีกรายของทีมชุดนี้

ต่อการหลุดโผของ ฮาลันด์ ส่งผลให้แฟนบอลพากันคอมเมนต์ด้วยความไม่เชื่อตามระเบียบ

"ฮาลันด์ ไม่อยู่ใน 11 คนแรกได้ยังไง วินิ ด้วย"

"วินิ จูเนียร์ หายไปไหน เขามีซีซั่นที่ดีกว่า ซาก้า ซะอีก"

"โอซิมเฮน ดีกว่า เอ็มบัปเป้ อีกนะ"

"ทริปเปียร์ ถูกประเมินต่ำเกินไป...เขาเป็นนักเตะที่พึ่งพาได้"

11นักเตะทีมยอดเยี่ยม5ลีกใหญ่ของยุโรปซีซั่น 2022/23

ผู้รักษาประตู : เจอร์ไมแอส เลเดสม่า ( กาดิ๊ซ 7.03)

กองหลัง : คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิ่ล 7.41) , อังเดร จิร็อตโต้ (น็องต์ 7.09)  , แบงฌาแม็ง ปาวาร์ (บาเยิร์น 7.17) , ราฟาเอล เกร์เรโร่ (ดอร์ทมุนด์ 7.27)

กองกลาง :  บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล 7.40) , เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้ 7.58) , จู๊ด เบลลิ่งแฮม (ดอร์ทมุนด์ 7.58) , ควิชา ควารัตสเคเลีย (นาโปลี 7.43)

กองหน้า : ลิโอเนล เมสซี่ (เปแอสเช 8.28) , คิลิยัน เอ็มบัปเป้ (เปแอสเช 7.80)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport