ชูต 3x3 สงขลาคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์, กทม.นำโด่งจ่อเจ้าทองกีฬาเยาวชน

ยัดห่วง 3x3 สงขลา ที่ไร้ผู้ฝึกสอน เดินทางมาแก้เกมกันเอง โดยมีเพียงผู้ปกครองสร้างบิ๊กเซอร์ไพรส์ โค่นแชมป์ 2 สมัยล่าสุด กทม. ในรอบชิงชนะเลิศ 17-12 คว้าเหรียญทองประเภททีมชายครั้งแรกในประวัติศาสตร์จังหวัด ด้าน "เงือกพลับพลึง" สิเนห์อานิญช์ โชติวัตธนาเดชา จากอุบลราชธานีปิดจ็อบคว้าเหรียญทองที่ 4 ว่ายน้ำในประเภทบุคคลวันสุดท้าย จากเดี่ยวผสม 200 ม.หญิง ด้านประมุขเทคบอลไทยเฟ้นยช.ฝีเท้าดีชาย 15 หญิง 15 จาก "ราชบุรีเกมส์" เข้าคัดตัวเยาวชนทีมชาติ ปูทางสู่ศึกชิงแชมป์โลก ขณะที่ทัพนักกีฬากรุงเทพฯยังโหดต่อเนื่องนำโด่งและจ่อเจ้าทองอีกสมัยหลังโกยแล้ว 85 ทอง 63 เงิน 72 ทองแดง ส่วน อันดับ 2 ชลบุรี 40 ทอง 14 เงิน 27 ทองแดง และเจ้าภาพราชบุรี รั้งอยู่ในอันดับที่ 40 คว้าไป 2 ทอง 8 เงิน 5 ทองแดง

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-31 มี.ค.67 ที่จ.ราชบุรี โดยเมื่อวันที่ 28  มี.ค.ที่ผ่านมา ไฮไลต์ประจำวันอยู่ที่กีฬาบาสเกตบอล 3x3, เทคบอล และ ว่ายน้ำ ที่แข่งขันกันเป็นวันสุดท้าย กองเชียร์ทั้งในจังหวัดราชบุรีและจากทั่วประเทศไทยให้ความสนใจแห่ชมคับคั่งทุกๆ สนาม 

เริ่มที่บาสเกตบอล 3x3 ชิง 2 ทอง ที่โรงยิม 4,000 ที่นั่ง ในประเภททีมชาย รอบชิงฯเป็นการปะทะกันระหว่าง กรุงเทพฯ แชมป์ 2 สมัยซ้อน ที่ส่ง ธีราทร อมรเดโช, รัชพล อุทัย และ สกลธรณ์ รัตน์สิงทึก ลงสนาม โดยมี ธีรภัทร เต็งสุจริตกุล เป็นตัวสำรอง พบ สงขลา ทีมม้ามืดฟอร์มแรง ที่มี ธราภณ กิจเสนแก้ว, ธีร์ธวัช อัจฉริยะพันธุ์ และ อนาวิน เอียดนุ่น ลงสนาม โดยมี ภรัณยู รัตนอุบล เป็นตัวสำรอง 

รูปเกมค่อนข้างเซอร์ไพรส์เพราะเป็นทางม้ามืดสงขลาที่โชว์ฟอร์มได้จัดจ้านเหนือแชป์เก่า 2 สมัยล่าสุด ผู้เล่นสงขลามีความว่องไวและแม่นยำเหมือนระดับไทยลีก เล่นเอาผู้เล่นกทม.ไปไม่เป็น ก่อนสงขลาจะเป็นฝ่ายเอาชนะ 17-12 ผงาดคว้าเหรียญทองบาสฯ 3x3 ทีมชายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์จังหวัด ส่วนแชมป์เก่ากทม.ได้เพียงเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ อุดรธานี กับ ราชบุรี ขณะที่ประเภททีมหญิง เหรียญทองเป็นของ กรุงเทพมหานคร ที่เอาชนะ ศรีสะเกษ 18-13 ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เชียงใหม่ และ เลย 

ว่าที่ร้อยตรีหญิง เพ็ญกานต์ ศิลปวิสิทธิ์ ผู้ปกครองของทีมบาสเกตบอล 3x3 สงขลา เปิดเผยหลังทัพยัดห่วงจากแดนใต้โค่นบัลลังก์แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนกรุงเทพมหานครลงได้ว่า ทีมเรามีผู้เล่นเยาวชนทีมชาติแค่คนเดียวคือ อนาวิน เอียดนุ่น นอกนั้นเป็นเด็กๆ จากหาดใหญ่หมด พวกเขาเคยได้แชมป์สพฐ.ตอนรุ่น 12 ปีเท่านั้น ไม่ได้มีดีกรีอะไร แต่พวกเขาเล่นกันมานานและมีฝีมือที่ไม่ธรรมดา เพียงแต่ว่าไม่ได้ไปคัดตัวที่ไหน ซึ่งโค้ชและผู้จัดการทีมเองก็มองว่าแม้ไม่ได้มีชื่อเสียงแต่เชื่อว่าเด็กกลุ่มนี้สามารถไปได้ถึงแชมป์ และยิ่งดีเสียอีกที่ไปแข่งแบบไม่มีดีกรีจึงไม่มีความกดดัน แต่ทั้งโค้ชและผู้จัดการทีมต่างติดธุระสำคัญทำให้ครั้งนี้นักกีฬามาแข่งกันเองโดยไม่มีโค้ช ต้องวางแผนกันเองทุกเกม มีเพียงผู้ปกครองที่คอยซัพพอร์ต และพวกเราทุกคนก็รวมหัวใจกันทำสำเร็จ ซึ่งตอนนี้เด็กแต่ละคนในทีมก็เริ่มมีคนจากกรุงเทพฯ อยากดึงตัวไปร่วมด้วยแล้ว มองว่าหลังจากนี้เด็กสงขลาชุดนี้จะต้องมีชื่อเสียงขึ้นอีกแน่

เทคบอล ที่โรงเรียนดรุณาราชบุรี วิเทศน์ศึกษา มีการบรรจุแข่งขันชิงเหรียญทองในกีฬาเยาวชนแห่งชาติปีแรก ไฮไลต์อยู่ในประเภทเดี่ยวหญิง เป็นการพบกันระหว่าง นภสร ใจคำ จากเชียงใหม่ พบ ภัสส์รวรรณ สีมาวงศ์ ของทีมเจ้าภาพราชบุรี โดยรูปเกมสุดสูสี ผลัดกันแพ้ชนะ ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น นภสร จากเชียงใหม่ เตะเอาชนะคู่แข่งเจ้าภาพ 2-1 เซต 5-12, 12-15 และ 12-8 คว้าเหรียญทองไปครอง ราชบุรี ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ปวัณรัตน์ หีมเกตุ จากนนทบรี และ บัณฑิตา ภูมิสาคู จากชลบุรี ขณะที่ประเภทเดี่ยวชาย เหรียญทอง นครินทร์ โพธิืหล้า จากมหาสารคาม, ประเภทคู่หญิง เหรียญทอง บัณฑิตา ภูมิสาคู กับ วรัทยา พ่วงแก้ว จากชลบุรี และประเภทคู่ชาย เหรียญทอง ณัฐวัฒน์ เกาลุน กับ ประกาศิต นามลิวัน จากขอนแก่น 

พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้บอกให้ทีมงานสมาคมฯ คอยเฟ้นคัดตัวนักกีฬาที่มีประสิทธิภาพจากมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิง เราจะดูทุกคนทั้งชายและหญิง แล้วคัดประเภทละ 10-15 คน แล้วตัดเชือกกันอีกทีว่าใครจะเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยซึ่งเราจะเริ่มสร้างกันปีนี้ปีแรก แต่ก็ต้องดูด้วยว่าช่วงเวลานั้นนักกีฬาเหล่านั้นเขาติดเรียนหรือไม่ เพราะทางสมาพันธ์เทคบอลนานาชาติเขากำหนดออกมาแล้วว่าตั้งแต่นี้ต่อไปนักกีฬาที่ร่วมแข่งชิงแชมป์โลกได้จะต้องมีอันดับเวิลด์แรงกิ้ง ตั้งแต่นี้ไปเราจึงจะเริ่มสร้างเด็กตั้งแต่ปีนี้และส่งแข่งรายการต่างๆ เพื่อให้เด็กมีเวิลด์แรงกิ้งเป็นเรื่องเป็นราว

ว่ายน้ำ ที่ค่ายบุรฉัตร เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ไฮไลต์อยู่ในรายการ เดี่ยวผสม 200 ม. หญิง และเป็นทาง "เงือกพลับพลึง" สิเนห์อานิญช์ โชติวัตธนาเดชา เงือกสาวจากอุบลราชธานี ที่ระเบิดฟอร์มเก่งตามคาด จ้วงแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 2.25 น. คว้าเหรียญทองประเภทบุคคลเหรียญที่ 4 ของตัวเอง ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ฉัตรพิชชา รัตนารมย์ จากกรุงเทพฯ ทำเวลา 2.27 น. และเหรียญทองแดง ณัฐกฤตา ลีกิจจากร จากกรุงเทพฯ ทำเวลา 2.28 น. 

ด้านรายการ ฟรีสไตล์ 1,500 ม. ชาย เหรียญทองตกเป็นของ คมชาญ วิชาชัย ฉลามหนุ่มจากกรุงเทพมหานคร ทำเวลา 16.38 น. เป็นเหรียญทองเหรียญที่ 3 ของเจ้าตัว ส่วนเหรียญเงินได้แก่ นพวิชญ์ ตั้งพงศ์บัณฑิต จากสุพรรณบุรี ทำเวลา 16.45 น. และเหรียญทองแดง ธนกฤต ลีลานุช จากเชียงใหม่ ทำเวลา 17.08 น. นอกจากนี้ คมชาญ วิชาชัย ยังได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่นฝั่งชายในราชบุรีเกมส์ครั้งนี้ไปครองอีกด้วย ส่วนดีเด่นฝั่งหญิงได้แก่ ฐิติรัตน์ เจริญทรัพย์ จากกรุงเทพมหานคร

สรุปตารางเหรียญกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำวันที่ 28 มี.ค.67 ณ เวลา 19.05 น. (10 อันดับแรก) อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร นำโด่งและจ่อเจ้าทองศึกเยาวชนหนนี้ หลังโกยแล้วถึง 85 ทอง 63 เงิน 72 ทองแดง, อันดับ 2 ชลบุรี 40 ทอง 14 เงิน 27 ทองแดง, อันดับ 3 เชียงใหม่ 26 ทอง 32 เงิน 38 ทองแดง, อันดับ 4 ศรีสะเกษ 21 ทอง 21 เงิน 24 ทองแดง, อันดับ 5 สมุทรสาคร 17 ทอง 17 เงิน 10 ทองแดง, อันดับ 6 นครศรีธรรมราช 15 ทอง 20 เงิน 36 ทองแดง, อันดับ 7 นครสวรรค์ 14 ทอง 9 เงิน 18 ทองแดง, อันดับ 8 กระบี่ 13 ทอง 12 เงิน 9 ทองแดง, อันดับ 9 นครราชสีมา 13 ทอง 11 เงิน 15 ทองแดง และ อันดับ 10 อุบลราชธานี 12 ทอง 7 เงิน 13 ทองแดง ส่วนเจ้าภาพราชบุรี อยู่ในอันดับที่ 40 คว้าไป 2 ทอง 8 เงิน 5 ทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport