น้องชายแชมป์โลกผงาดทองยูยิตสู แจ้งเกิดเวทีเยาวชนราชบุรีเกมส์

ยูยิตสูสองหนุ่มจากกรุงเทพฯ "นะโม" ภัทรวรรธ คำสร้อย และ "เฟรม" อัครเดช ปะตังเวสา แจ้งเกิดสำเร็จ หลังคว้าทองประเภทดูโอ้ชาย ศึกเยาวชนแห่งชาติ "ราชบุรีเกมส์" ทั้งคู่ขอตามฝันไปไกลให้ถึงแชมป์โลกตามรอยพี่สาวทั้งสองคน คือ "แน็ต" กุลสตรี คำสร้อย และ "ส้ม" สุภวดี แก้วสระเสน แชมป์โลกดูโอ้หญิง 4 สมัยซ้อนล่าสุด ด้านรองผู้ว่าฯราชบุรี ชี้ตัวเลขเงินสะพัดและยอดการจับจ่ายที่คึกคักในช่วงการแข่งขันไม่ใช่โจทย์หลัก หากแต่เป็นการทำให้ชาวไทยหันมามองราชบุรีมากขึ้น ด้าน กทม. ที่คว้าไปแล้ว 66 ทอง 49 เงิน 61 ทองแดง ยังนำจ่าฝูง ส่วนอันดับ 2 ชลบุรี คว้าไป 38 ทอง 14 เงิน 24 ทองแดง

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-31 มี.ค.67 ที่จ.ราชบุรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ละชนิดกีฬาเริ่มเข้าสู่การชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศหรือชิงเหรียญรางวัลกันเกือบหมดแล้ว ไฮไลต์ที่น่าสนใจ อยู่ที่การชิงเหรียญทองของ ยูยิตสู ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี 

สำหรับไฮไลต์อยู่ที่คู่ชิงชนะเลิศคู่แรก ที่ประเดิมสนามศึกยูยิตสูใน "ราชบุรีเกมส์" ในประเภทดูโอ้ชาย เป็นการพบกันระหว่าง ภัทรวรรธ คำสร้อย กับ อัครเดช ปะตังเวสา สองหนุ่มน้อยจากกรุงเทพมหานคร ที่เป็นน้องชายของนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทยทั้งคู่ โดย ภัทรวรรธ เป็นน้องชายของ "แน็ต" กุลสตรี คำสร้อย แชมป์โลกดูโอ้หญิง 4 สมัยซ้อนล่าสุด ส่วน อัครเดช เป็นน้องของ สุขณธี สุนทรา ยูยิตสูหนุ่มอดีตแชมป์โลก 

การแข่งขันเป็นทาง สองหนุ่มน้อยจากกทม. เอาชนะคู่แข่ง ธนวรรธน์ ทองไทย กับ รณกร วงษ์มา จากนครศรีธรรมราช ไป 40.5 - 36.0 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนคู่จากนครศรีฯ ได้เหรียญเงิน ด้านเหรียญทองแดงเป็นของ คามิณ ชัยมงคล กับ ปัณณวิชญ์ ร่องบุตรดี จากขอนแก่น และ ศุภฤกษ์ อินทะรังษี กับ อชิตะ กาวิชา จากเชียงราย

หลังการคว้าแชมป์ได้สำเร็จ "นะโม" ภัทรวรรธ คำสร้อย กับ "เฟรม" อัครเดช ปะตังเวสา สองหนุ่มวัย 13 ขวบ กล่าวร่วมกันว่า ภูมิใจมาก เพราะแข่งมากี่ปีก็ไม่เคยได้เหรียญ แต่ปีนี้ทำสำเร็จ ซึ่งการที่เรามีพี่ๆ เป็นแชมป์โลกเขาก็มีส่วนเป็นแรงบันดาลใจให้เรา เพราะตอนเด็กๆ เราไม่เคยคิดที่จะเล่นกีฬานี้เลย แต่พอเห็นเขาเป็นถึงระดับแชมป์โลกแล้วเราก็เหมือนเห็นเขาเป็นฮีโร่เราก็เลยอยากเล่นกีฬานี้ แล้วเขาก็คอยสอนตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงทุกวันนี้ แต่ก็มีความกดดันไม่น้อยเวลาลงสนามแล้วคนจำนามสกุลเราได้หรือรู้โปรไฟล์เรา เขาจะมองว่าเราเป็นน้องแชมป์โลก แต่เราก็พยายามสุดความสามารถตลอด ซึ่งด้วยความที่พี่ของ ภัทรวรรธ กับ แฟนของพี่ชาย อัครเดช (สุภวดี แก้วสระเสน แฟนของ สุขณธี สุนทรา) เป็นแชมป์โลกดูโอ้หญิงคู่กัน 4 สมัยล่าสุด และเราทั้งคู่ก็มาเล่นดูโอ้ชายคู่กันด้วย เลยฝันที่อยากจะพัฒนาตัวเองให้ไปได้ไกลถึงแชมป์โลกเหมือนกับพวกพี่ๆ ก็อยากฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราในเส้นทางนีต่อไปในอนาคต ซึ่งหลังจากนี้พวกตนก็มีโปรแกรมแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทยที่มหาวิทยาลัยรังสิต 

อีสปอร์ต ชิง 8 ทอง ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ ชั้น 3 วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เปิดชิงชัย 2 เกม อารีนา ออฟ วาลอร์ หรือ "เอโอวี" กับ สตรีต ไฟต์เตอร์ 6 ผลรางวัลเหรียญทองทั้งหมดมีดังนี้ เอโอวี ประเภททีมชาย เหรียญทองได้แก่ สุพรรณบุรี ที่ประกอบด้วย จตุโชค อดกลั้น, ณัฐพล วิลัย, ธนยศ คำแก้ว, บัณฑิต ศิลาคำ, พชรพล ประเสริฐศรี, ภัทรพล ภักดีวงษ์, ภูรินทร์ ฐิติพงษ์พานิช, อัครวินท์ อัมพรไพบูลย์

ประเภททีมหญิง เหรียญทอง เชียงใหม่ ประกอบด้วย เจีย ห้วย จิว, ชัญญา แก้วลำหัด, นันทิชา แสนสนิท, ปรัชญาภรณ์ งามวงษ์, พรรณภัสสร ชูรูป, พิมพ์ชนก จินะนา, ลัฏฐิกา หอมเดช, สรัลพร เมืองชุม, ประเภททีมผสม เหรียญทอง สุพรรณบุรี ประกอบด้วย กัญญารัตน์ ตั้งทวีพัฒน์, ณิชาภัทร จัดแจง, ธนยศ คำแก้ว, ธัญญาพร ชาวไพพระ, นวภูมิ ปิ่นเกตุ, พชรพล ประเสริฐศรี, ภัทรพล ภักดีวงษ์, ภูรินทร์ ฐิติพงษ์พานิช, 

ด้านเกม สตรีต ไฟต์เตอร์ 6 ประเภทบุคคลชาย เหรียญทอง อนาวิล กมณฑลาภิเษก (เชียงใหม่), ประเภทบุคคลหญิง เหรียญทอง ภัคนันท์ ขันธ์ภักดี (กระบี่), ประเภทคู่ชาย เหรียญทอง กฤษณะ เจริญพงศ์ภักดี กับ ภัทรดนัย บุญเรือง (กระบี่), ประเภทคู่หญิง เหรียญทอง ชลธาร หวังสุข กับ ภัคนันท์ ขันธ์ภักดี (กระบี่) และ ประเภทคู่ผสม เหรียญทอง ญาโณเบล เต๋จ๊ะใหม่ กับ อนาวิล กมณฑลาภิเษก (เชียงใหม่)   

ขณะที่ เอ็กซ์ตรีม ที่สนามดราก้อน โซล่า ปาร์ค ไฮไลต์อยู่ในประเภทอินไลน์ สปีดสเก็ต 1,000 ม. หญิง รุ่นอายุ 8-12 ปี เหรียญทองตกเป็นของ กุลรดา สวนแย้ม สาวน้อยเมืองหลวงกรุงเทพฯ เร่งสปีดหนีคู่แข่งสุดกำลัง ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 1.53 น. ส่วนฝั่งนักกีฬาชายเหรียญทองเป็นของ ฉันทลักษมณ ลาภเลิศยิ่งยง จากสมุทรสาคร เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยเวลา 1.58 น. ด้านเจ็ตสกี ที่ท่าน้ำวัดศิริเจริญชัย รุ่น 1,500 สแตนดาร์ด อายุ 8-12 ปี หญิง 500 ม. เหรียญทองตกเป็นของ ธมนวรรณ์ สุวรรณเวสสะ นักเจ็ตสกีสาวจากฉะเชิงเทรา

นายปิยะพงษ์ ชูวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ภาพรวมของการจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" เป็นไปอย่างดีเยี่ยม ด้วยความที่มีนักกีฬา สต๊าฟ รวมทั้งผู้ปกครอง ผู้ติดตามจากทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศเดินทางมาร่วมการแข่งขันตลอด 10 วันรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน ส่งผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดคึกคักอย่างมาก มีการจับจ่ายใช้สอยกันในตัวเลขที่มากกว่าปกติหลายเท่า ซึ่งทำให้พ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดต่างมีความสุขกันถ้วนหน้า

"ผมมองว่าเรื่องของเศรษฐกิจน่าจะไม่ใช่โจทย์หลักของในการจัดทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน หากแต่เป็นผลพลอยได้ที่เกิดขึ้นจากการจัดงานมากกว่าที่เป็นเรื่องสำคัญ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ภาพการท่องเที่ยวของราชบุรีออกมาดีมากๆ ตอนนี้คงมีแลนด์มาร์คสำคัญอย่าง สะพาน M4 ที่ทอดข้ามแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งเราได้ประดับตกแต่งไฟสวยงามตระการตา นักท่องเที่ยวต่างมาเช็กอินกันไม่ขาดสาย รวมทั้ง ตลาดโคยกี๊ ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจากทั่วประเทศที่อยากจะซื้อของฝากคึกคักกันตลอดคืนตลอดวัน ต้องบอกว่า "ราชบุรีเกมส์" ทำให้คนไทยหันมองราชบุรีมากขึ้น" รองพ่อเมืองกล่าว

สรุปตารางเหรียญกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ประจำวันที่ 27 มี.ค.67 ณ เวลา 18.45 น. (10 อันดับแรก) อันดับ 1 ยังเป็นกรุงเทพฯ คว้าไปแล้ว 66 ทอง 49 เงิน 61 ทองแดง, อันดับ 2 ชลบุรี 38 ทอง 14 เงิน 24 ทองแดง, อันดับ 3 เชียงใหม่ 26 ทอง 27 เงิน 30 ทองแดง, อันดับ 4 ศรีสะเกษ 20 ทอง 21 เงิน 22 ทองแดง, อันดับ 5 สมุทรสาคร 17 ทอง 16 เงิน 7 ทองแดง, อันดับ 6 นครราชสีมา 13 ทอง 11 เงิน 14 ทองแดง, อันดับ 7 นครศรีธรรมราช 12 ทอง 20 เงิน 33 ทองแดง, อันดับ 8 กระบี่ 12 ทอง 11 เงิน 9 ทองแดง, อันดับ 9 นครสวรรค์ 12 ทอง 8 เงิน 16 ทองแดง และ อันดับ 10 อุบลราชธานี 9 ทอง 6 เงิน 13 ทองแดง ส่วนเจ้าภาพราชบุรี อยู่ในอันดับ 36 คว้าไป 2 ทอง 6 เงิน 5 ทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport