หัวใจดุจเพชร ตะกร้อมหาสารคาม จับปลาเลี้ยงชีพหาทุนแข่งสานฝันเส้นทางกีฬา

โชว์ฟอร์มกันได้สุดยอดจริงๆ สำหรับทัพนักตะกร้อทีมเดี่ยวชายของจังหวัด "มหาสารคาม" หลังรวมพลังกันคว่ำ นครปฐม ในรอบชิงชนะเลิศกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ที่ก่อนเกมหลายฝ่ายมองว่าทีมจากเมืองพระปฐมเจดีย์น่าจะมีภาษีดีกว่า เนื่องจากนครปฐมเป็นขาประจำที่เข้ารอบชิงกีฬาเยาวชนเกือบทุกประเภทในทุกๆ ปี

ที่สำคัญเลยก็คือนี่เป็นการคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ของจังหวัด เพราะมหาสารคามไม่เคยได้แชมป์ประเภททีมเดี่ยวชายเลยนับตั้งแต่มีแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งหัวใจสำคัญน่าจะมาทั้งจากนักกีฬาที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูงในระดับเยาวชนทีมชาติและเหล่าสตาฟโค้ชอาจารย์ผู้ฝึกสอนที่พยายามเคี่ยวบ่มเด็กๆ อย่างมุ่งมั่นตั้งใจมาตลอด

"โค้ชหน่อง" สกุลชัย ดับโศก ผู้ฝึกสอนของทีมเซปักตะกร้อเยาวชนจังหวัดมหาสารคาม เผยว่า "จุดแข็งของเราคือเรื่องของความมุ่งมั่น เพราะโรงเรียนของตนที่เด็กๆ เรียนอยู่คือ โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม จะเป็นโรงเรียนที่รวมเอาเด็กๆ ที่ไม่มีโอกาสหรือพ่อแม่แยกทางกันมาศึกษาและสอนกีฬา"

"เพราะฉะนั้นเด็กๆ เขาจะไม่มีทรัพย์สิน เขาจะร่วมกับทางโรงเรียนทำมาหากินค้าขาย จับปลาขายด้วยตัวเองเพื่อนำมาเป็นทุนแข่งขัน นั่นแปลว่าถ้าพวกเขาไม่สู้เขาก็จะไม่มีโอกาสและชีวิตก็จะย่ำอยู่ที่เดิม"

"เมื่อพวกเขามีเป้าหมายชัดเจน พวกเขาก็จะมีพลังขับเคลื่อนที่แรงกล้ามากว่าทีมอื่นๆ จนในที่สุดเด็กๆ ก็ประสบคามสำเร็จในวันนี้"

มาจนถึงตอนนี้คงไม่ต้องหาเหตุผลแล้วว่าทำไมเราต้องยกให้ "ทีมเซปักตะกร้อมหาสารคาม" เป็นอีกหนึ่งดาวเด่นแห่ง "ราชบุรีเกมส์" ก็ว่าได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport