ปธ.โต๊ะเล็ก กปภ.วางแผนพาทีมผงาดแชมป์

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) หน่วยงานภาครัฐวิสาหกิจที่ให้บริการน้ำกับประชาชนและความสำคัญกับการพัฒนาองค์กรรวมไปถึงใช้กีฬาเป็นแรงขับเคลื่อนในการยกระดับองค์กรและเพิ่มศักยภาพให้กับสังคม ล่าสุดได้ทำการแต่งตั้ง สราวุธ เอี่ยมสงคราม รองผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (ปฏิบัติการ 4) ขึ้นมาเป็นประธานชมรมฟุตซอลการประปาส่วนภูมิภาค โดยวางแผนที่จะยกระดับกีฬาฟุตซอลในองค์กรออกไปสู่สังคมในหลายๆด้านในช่วงก้าวเข้ามาดำรงตำแหน่ง

สราวุธ เอี่ยมสงคราม รองผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (ปฏิบัติการ 4) และ ประธานชมรมฟุตซอล กปภ. กล่าวถึงการยกระดับและการพัฒนาฟุตซอลขององค์กรว่า จริงๆผมมีโอกาสเข้ามาสัมผัสกับทีมฟุตซอล กปภ.ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในการแข่งขันฟุตซอลรัฐวิสาหกิจ ครั้งล่าสุด แน่นอนว่าการเข้ามาทำงานตรงนี้เป้าหมายของผมชัดเจนคือคาดหวังกับการพาทีมคว้าแชมป์ฟุตซอลรัฐวิสาหกิจ ในครั้งต่อไป 

โดยจะมีขั้นตอนการทำงานที่ชัดเจนตั้งแต่การคัดเลือกนักกีฬาฟุตซอลอายุน้อยเข้ามาสู่ทีมจากกีฬาภายใน และอาจจะรวมไปถึงการเปิดโอกาสให้กับนักฟุตซอลฝีเท้าดีเข้ามาร่วมงาน เป้าหมายของ กปภ.ชัดเจน คือการคว้าแชมป์ แต่เราก็ไม่ลืมเรื่องของการยกระดับสังคมในทุกพื้นที่ เพราะอยากจะทำโครงการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่ต่างๆด้วยการนำความรู้ด้านฟุตซอลไปมอบให้กับพวกเขาจะได้ยกระดับฝีเท้าตัวเอง ตรงนี้ กปภ. มีบุคลากรนักเตะที่เคยเป็นอดีตทีมชาติอยู่ในองค์กรอยู่แล้วจึงเป็นเรื่องที่ดี อีกมุมหนึ่งเราเล็งเห็นเรื่องของการร่วมมือในการพัฒนาฟุตซอลของชาติให้แข็งแกร่ง สร้างตัวเลือกเพิ่มเติม 

สำหรับมุมมองส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็อยากพาทีมไปให้เข้าสู่ระบบลีกฟุตซอลอาชีพของไทย โดยอาจจะต้องหาแนวร่วมกับเอกชนในการยกระดับการสร้างทีม ถ้าเป็นไปตามแผนคิดว่าระยะเวลาในการสร้างทีมสู่ระบบฟุตซอลลีกน่าจะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 3 ปี เพราะเมื่อถึงเวลานั้นเราจะได้เห็นศักยภาพตัวเองในหลายๆด้าน ตอนนี้เราต้องเดินหน้าทำงานหนักของเราต่อไปไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทีม สร้างโอกาสให้กับเยาวชน รวมไปถึงการเพิ่มองค์ความรู้ฟุตซอลให้กับบุคลากรในองค์กร

การประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) ถือว่าเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งในการแข่งขันฟุตซอลรัฐวิสาหกิจ เคยคว้าแชมป์มาแล้ว 2 สมัย ซึ่งในทีมมีอดีตนักเตะทีมชาติอย่าง ยุทธนา พลศักดิ์,อนุพงษ์ พลศักดิ์ อดีตนักเตะทีมชาติไทยที่ผ่านการรับใช้ทีมชาติไทยทุกชุดทั้งฟุตบอล 11 คน และ ฟุตซอล รวมไปถึงฟุตบอลชายหาด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport