"มิเกล" รับหวนคุมฟุตซอลไทยหนนี้สุดท้าทาย "บิ๊กป๋อม"ยันไร้ปัญหามากะทันหัน

"บิ๊กป๋อม" เผยที่มา "มิเกล โรดริโก้" หวนคุมทัพฟุตซอลไทย เป็นออปชั่นที่คุยตรงและสามารถคุยได้ทันที เจ้าตัวผูกพันกับทีมชาติไทยและเข้าใจสถานการณ์ว่าการไม่มีเฮดโค้ชน่าจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับไทยจึงยินดีเข้ามารับงานนี้ สัญญาเบื้องต้นทำงานจนถึงเอเชียนคัพพร้อมออปชั่นต่อสัญญา มีนักเตะกว่าครึ่งทีมชุดนี้ที่ผ่านมือโค้ชมาแล้ว ด้าน "มิเกล" บอกติดตามฟุตซอลไทยทั้งทีมชาติและลีกมาตลอด พร้อมขอบคุณโค้ชเอลอยทีมงานที่ส่งข้อมูลให้ต่อเนื่อง ทำงานง่ายขึ้น สำหรับเจ้าภาพเอเชียนคัพ2024

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 25 ของโลก และเบอร์ 3 ทวีปเอเชีย ที่อยู่ในช่วงการเตรียมทีมฝึกซ้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยเป็นทีมวางในสายเอ ต้องเจอกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติของทวีปเอเชียได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67

ล่าสุด มิเกล โรดริโก้ กุนซือคนใหม่หน้าเก่าของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ 1 มี.ค.67 และได้เริ่มประเดิมคุมซ้อมครั้งแรกที่สนามฝึกซ้อมตึก FA.THAILAND เมื่อวันเสาร์ 2 มี.ค.67 โดยมี "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ให้การต้อนรับ 

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ให้สัมภาษณ์ที่มาของดีล มิเกล โรดริโก้ ในการกลับมาคุมทีมฟุตซอลชาติไทยแทนที่ โค้ชปาโต้ ที่ไม่สามารถมาคุมทีมได้ ว่า "อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ครั้งที่แล้ว เนื่องจากโค้ชปาโต้มีอาการป่วย แม้เราจะให้เวลาเขาพักฟื้น แต่ท้ายที่สุดโค้ชปาโต้ก็ไม่สามารถเดินทางมาได้ ก็คิดว่าเราต้องไปอีกออปชั่นนึง และออปชั่นที่ผมคิดว่าผมสามารถคุยได้โดยตรงเลยและก็สามารถคุยได้ทันที ก็คือ มิเกล โรดริโก้ ตรงนี้ทางมิเกลมีความผูกพันกับทีมชาติไทยในขณะที่เรายังไม่มีเฮดโค้ชก็น่าจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเรา ซึ่งเขายินดีที่เข้ามาตรงนี้ในการที่เขาจะเข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนสำหรับการแข่งขันเอเชียนคัพครั้งนี้ซึ่งถือว่าสำคัญกับเรามากในการลุ้นไปฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายสมัยที่ 7"

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการที่ มิเกล โรดริโก้ เลือกกลับมารับงานทีมชาติไทย เจ้าตัวได้มีการพูดคุยอย่างไรบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ บิ๊กป๋อม เผยว่า "มิเกลเขาติดตามความเคลื่อนไหวของฟุตซอลไทยอยู่ตลอด ทั้งในส่วนของทีมชาติไทยและในฟุตซอลไทยลีก จริงๆผมกับเขาได้มีการคุยกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว จนกระทั่งเราเคยคุยกันครั้งแรกซึ่งในตอนนั้นเขาติดปัญหาเยอะกับการที่จะอยู่กับเรายาวๆ ตรงนี้เราก็ได้พูดจากันแล้ว ระยะการทำงานของเขาคือถึงเอเชียนคัพและก็จะมีออปชั่นในการต่อสัญญา"

"ถ้าวิเคราะห์ผู้เล่นทีมชาติไทยในชุดนี้ ก็จะมีผู้เล่นที่ผ่านมือ มิเกล โรดริโก้ มาทั้งในส่วนของทีมชาติไทยชุดยู20ปีชิงแชมป์เอเชียปี2017 , ชิงแชมป์อาเซี่ยนปี2016 รวมถึงชุดฟุตซอลโลก2016 ผมคิดว่าประมาณครึ่งทีมที่เขาคุ้นเคยอยู่แล้ว และในช่วงที่ผ่านมา ก็ได้มีการแลกเปลี่ยนกับโค้ชเอลอย อลองโซ่ มาโดยตลอด แบบฝึกต่างๆก็มาจากคำแนะนำของโค้ชมิเกลด้วย ตรงนี้คงจะไม่เสียเวลามากที่จะปรับตัวและทำการฝึกซ้อมต่อยอดได้อย่างต่อเนื่อง"

มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยคนใหม่ เผยถึงการเริ่มคุมทีมฝึกซ้อมมื้อแรก ว่า "รู้สึกมีความสุขที่ได้กลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง ตั้งแต่ปี2016ที่ได้มาคุมฟุตซอลไทยเป็นครั้งแรกก็ได้ไปเล่นฟุตซอลโลกที่โคลอมเบีย การกลับมาครั้งนี้ก็ถือเป็นความท้าทายใหม่ในการทำงาน หัวใจผมเป็นคนไทยการมาเริ่มงานที่นี่ก็พร้อมที่สุดแล้วสำหรับการจะมาเริ่มคุมทีมชาติไทย"

"การได้กลับมาครั้งนี้ผมก็อยากจะขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ท่านนายกสมาคมฯ คุณนวลพรรณ ล่ำซํา และอุปนายกสมาคมฯ คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ยังมีความเชื่อมั่นในตัวผมในการดึงผมกลับมาคุมทีมชาติ การโทรไปครั้งแรกก็ได้ทราบข่าวถึงอุปสรรคหลายอย่างในการจะหาผู้ฝึกสอนคนใหม่เข้ามา พอทางสมาคมฯได้ติดต่อไปก็รู้สึกถึงความเชื่อมั่นที่ทางสมาคมและคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ มอบให้ผมในการกลับมาคุม"

"ที่ผ่านมาก็ได้ติดตามผลงานของทีมในทวีปเอเชียทั้งทีมชาติญี่ปุ่น ทีมชาติเวียดนาม และทีมชาติไทย ที่เคยคุมมาว่าความเคลื่อนไหวเป็นอย่างไร และต้องขอบคุณโค้ชเอลอย อลองโซ่ ที่คอยส่งวีดีโอสเก๊าต์รวมถึงนักเตะชุดนี้ทั้งการเล่นทีมชาติและในลีกที่ผ่านมา ทำให้ก็ได้ทราบข้อมูลทั้งหมดและมีการพูดคุยถึงแผนการซ้อม"

สำหรับการเข้ามาของ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนวัย 53 ปี ที่เคยพาทีมฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชียนคัพ 2 สมัย ปี 2012 , ปี 2014 ซึ่งเคยเข้ามาคุมทีมฟุตซอลทีมชาติไทยหนแรกมาแล้วในปี 2016 กับการพาทีมฟุตซอลทีมชาติไทยไปแข่งขันฟุตซอลโลก2016ที่โคลอมเบีย จบรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบที่มีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม ก่อนที่จะไปคุมทีมชาติเวียดนามช่วงปี 2017-2019 และถูกแต่งตั้งให้เป็นวิทยากรฟุตซอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะกลับมารับงานคุมทีมฟุตซอลทีมชาติไทยอีกครั้งในปี 2024


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport