สัจธรรม!เป๊ปชี้ซิตี้ต้องได้แชมป์ชปล.ถึงจะทำให้คนอื่นยอมรับ

สัจธรรม!เป๊ปชี้ซิตี้ต้องได้แชมป์ชปล.ถึงจะทำให้คนอื่นยอมรับ
โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุ การจะทำให้คนอื่นยอมรับว่า "เรือใบสีฟ้า" เป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งนั้น พวกตนก็ต้องซิวแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้ โดยบอกว่ามันฟังดูไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ แต่มันคือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าสโมสรของตนจำเป็นต้องคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้ หากหวังที่จะทำให้คนอื่นยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งในโลกลูกหนัง

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ภายในเกาะอังกฤษหลายต่อหลายรายการ โดยเฉพาะยุคของ กวาร์ดิโอล่า ที่ทั้งประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและมีสไตล์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่พวกเขากลับยังไม่ได้สัมผัสกับถ้วยบิ๊กเอียร์เยล ซึ่งทาง "เรือใบสีฟ้า" มีคิวลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ อินเตอร์ มิลาน วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "หลายสโมสรตัดสินใจยุบโปรเจ็กต์และไอเดียของพวกเขาเพียงแค่เพราะว่าพวกเขาไม่ได้แชมป์รายการนี้ ขณะที่หลายสโมสรกลายเป็นสโมสรใหญ่ได้เพราะพวกเขาได้แชมป์รายการนี้ ต่อให้ผมจะไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่ว่าแต่ผมก็เข้าใจดีว่าผลงานอันยอดเยี่ยมทุกอย่างที่เราทำกันได้ดีตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้น่ะมันจะเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลสำหรับคนอื่นได้ก็ต่อเมื่อเราได้แชมป์รายการนี้เท่านั้น"

"ถ้าเราไม่ได้แชมป์ หลายอย่างมันก็จะถูกทำให้ดูเหมือนมีคุณค่าน้อยลง มันไม่ยุติธรรมนิดๆ แต่เราต้องยอมรับกับเรื่องนั้น นั่นคือความเป็นจริง เราต้องยอมรับว่าถ้าเราอยากจะก้าวไปเป็นสโมสรใหญ่แล้วล่ะก็ เราก็ต้องได้แชมป์ระดับทวีปยุโรป เราต้องคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้ นั่นเป็นสิ่งที่คุณเลี่ยงไม่ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport