ซื้อมาทำไม! อั๊กบอนลาฮอร์ หยาม ริชาร์ลิซอน ล้มเหลวแห่งซีซั่น

ซื้อมาทำไม! อั๊กบอนลาฮอร์ หยาม ริชาร์ลิซอน ล้มเหลวแห่งซีซั่น
กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษ ตราหน้า ริชาร์ลิซอน หัวหอก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คือนักเตะที่ล้มเหลวที่สุดประจำฤดูกาลนี้ หลังแข้งชาวบราซิเลียนไม่สามารถสร้างผลงานให้คุ้มกับค่าตัวที่ "ไก่เดือยทอง" ทุ่มซื้อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ดาวเตะทีมชาติบราซิล วัย 26 ปี ย้ายจาก "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน มาเล่นให้กับ สเปอร์ส ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,520 ล้านบาท) แต่ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย โดยยิงไปแค่ประตูเดียวตลอด 25 แมตช์ที่ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้กับสโมสร 

สำหรับผลงานของ ริชาร์ลิซอน ที่เล่นให้ สเปอร์ส ช่างสวนทางกับตอนที่รับใช้ทัพ "เซเลเวา ในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยเขาตะบันไป 3 ประตูซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นจังหวะการยิงสุดสวยในเกมที่พบกับ เซอร์เบีย และคว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ 

อั๊กบอนลาฮอร์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับฟอร์มของ ริชาร์ลิซอน ซึ่งลงเป็นตัวจริงแต่ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงนาทีที่ 60 แมตช์แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่า " คุณดู ริชาร์ลิซอน ซิต เขามีโอกาสมากแค่ไหน? สำหรับผมเขาคือความล้มเหลวแห่งซีซั่น เขาย้ายมาเล่นให้ สเปอร์ส ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ และยิงได้ 3 ประตูจาก 33 เกมในทุกรายการ"

"พูดง่ายๆ ยิงแค่ 1 ประตูในทุกๆ 10 เกม แถมยิงแค่ประตูเดียวจาก 25 เกมในพรีเมียร์ลีก และประตูเดียวนับตั้งแต่เดือนกันยายน ! เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมล่าสุดหลังผ่านไป 59 นาที และพวกเขาก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเมื่อเขาออกไป เขาคือความล้มเหลวแห่งซีซั่น" อดีตแข้งแอสตัน วิลล่า ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport