เอาแชมป์ไปเลย! ไดช์ เชื่อ แมนซิตี้ ไม่พลาดหลังบุกขยี้ เอฟเวอร์ตัน

ฌอน ไดช์ นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ลงความเห็นว่าคงเป็นเรื่องช็อกโลกอย่างแรงหาก แมนฯ ซิตี้ ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไม่สำเร็จหลังจากแชมป์เก่าแสดงให้เห็นถึงชั้นเชิงที่เหนือกว่าด้วยการบุกมาคว้าชัย 3-0 ที่ กูดิสัน พาร์ค ในการฟาดแข้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.

เอฟเวอร์ตัน เพิ่งสร้างความฮือฮาในเกมก่อนหน้านี้ด้วยการบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน ยับเยิน 5-1 แต่แม้จะได้กลับมาเล่นในบ้านต้อนรับทีม เรือใบสีฟ้า ไดช์ ได้กล่าวยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะต้านทานเกมรุกของอาคันตุกะได้โดยเขาเชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะพาทีมเงินถังป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

"เราเล่นกันตามแท็คติกได้เป็นอย่างดีในช่วงต้น และเรามีความมั่นใจ แต่ทันทีที่พวกเขาปลดล็อกได้จากบอลโยนยาว มันก็ทำให้พวกเขาเล่นกันได้ดีขึ้น" ไดช์ ให้สัมภาษณ์

"ประตูแรกเป็นประตูที่ดี ประตูที่สองน่าผิดหวังกว่า พวกเขาเล่นเร็ว และพวกเขามีปฏิกริยาที่ฉับไวกว่า"

"พวกเขาเป็นทีมชั้นยอด พวกเขาใช้นักเตะห้าคนบุกขึ้นมา ประตูที่สองทำให้เราเจ็บปวด เมสัน มีโอกาสที่ดี คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากจังหวะนั้นเราได้ประตู พวกเขาทำในสิ่งที่ทีมชั้นยอดทำ แผนของพวกเขาไม่ได้ผล ดังนั้นพวกเขาจึงเปลี่ยนแผน และเล่นเกมรุกแบบไดเร็กต์มากขึ้น"

"ผมคิดว่า ดไวท์ แม็คนีล โดดเด่นมากในวันนี้ เรามีฟอร์มที่ดีเช่นกันในวันนี้ คุณคงตกใจหากพวกเขาจะไม่ได้แชมป์ลีก พวกเขามีกลุ่มนักเตะที่สามารถส่งบอลเข้าประตูได้"

"เราทำงานกันอย่างหนัก สภาพจิตใจของเรายังดีอยู่ ผมคิดว่าเราเล่นได้ 30 นาที แต่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงชั้นเชิง เราพยายามโต้กลับซึ่งเราทำได้หลายหน แต่ทุกอย่างพังลงหลังจากสกอร์เป็น 2-0 และจากนั้นเราก็ประสบกับความยากลำบาก"

ต่อข้อถามถึงการเอาตัวรอดใน พรีเมียร์ลีก ไดช์ เอ่ยว่า "มันยังเหมือนเดิมตอนที่ผมเข้ามาคุมทีม มันเป็นเป้าหมายแรก เรากำลังพยายามทำให้ทีมเล่นด้วยความเชื่อมั่น จิตใจของเรายังเข้มแข็ง"

"ผมอยากให้แฟนบอลอยู่ข้างเรา และเราจะทำงานต่อเพื่อบรรลุเป้าหมายให้ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport