กุนโดกัน ฟุ้ง!หลังสอยเม็ดแรกพา แมนซิตี้ ปลดล็อกขยี้ เอฟเวอร์ตัน

อิลคาย กุนโดกัน กัปตันทีม แมนฯ ซิตี้ เปิดปากยืนยันว่าประตูแรกที่ตะบันใส่ เอฟเวอร์ตัน ก่อนพาทีมยำใหญ่ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน 3-0 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. เกิดจากสัญชาติญาณเป็นสำคัญ

กุนโดกัน ระเบิดลีลาเกี่ยวลูกโยนจาก ริยาด มาห์เรซ และตวัดยิงเข้าประตูขณะหันหลังให้กับตาข่ายพาทีม เรือใบสีฟ้า นำหน้าก่อนในนาทีที่ 37 ก่อนที่อีกสองนาทีต่อมาเขาจะสาดบอลให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โขกไม่เหลือพาทีมเยือนหนีห่างในนาทีที่ 39 และสุดท้ายดาวเตะชาวเมืองเบียร์กดลูกฟรีคิกเพิ่มได้อีกในนาทีที่ 51 ช่วยให้แชมป์เก่าเก็บสามแต้มกลับรังได้ตามเป้า ขยับหนี อาร์เซน่อล เป็นสี่แต้มก่อนที่ทีม ปืนใหญ่ จะฟาดแข้งกับ ไบรท์ตัน เป็นคู่ต่อมาในวันเดียวกัน

"มันเป็นสัญชาติญาณ มันช่วยผมได้มากที่ เออร์ลิ่ง สร้างความพะวงให้กับสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ผมเห็นพื้นที่ถูกเปิดกว้าง และพยายามวิ่งเข้าไป ผมรอบอลจาก ริยาด แม้ว่าบอลจะอยู่ข้างหลังผมโดยที่ผมวิ่งถลำไปแล้ว มันยังดีพอที่ทำให้ผมสัมผัสบอลได้ หลังจากนั้นทุกอย่างก็เป็นไปตามสัญชาติญาณ ผมไม่เห็นทางเลือกอื่น ผมแค่พยายามยิงประตู และมันเข้าปะทะตาข่าย" กุนโดกัน อธิบาย

สำหรับประตูที่สองของตัวเองซึ่งมิดฟิลด์ด๊อยทช์ปั่นฟรีคิกเข้าประตูนั้น กุนโดกัน ระบุว่า "ผมพยายามวิ่งเป็นระยะสั้นๆเท่านั้น ผมรู้สึกว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเขา (พิคฟอร์ด) ได้นิดหน่อย ผมคิดว่าเขามองว่า ริยาด จะยิง โค้ชของเรามองถึงสถานการณ์นี้ตรงกัน และพวกเขาบอกกับผมว่าหากผมวิ่งเข้าไปยิงลูกฟรีคิกสั้นๆแบบนั้น มันจะข้ามกำแพงได้ มันได้ผลเป็นอย่างดีแม้ว่าบอลจะไม่ได้เสียบมุมประตูก็ตาม"

"เราพยายามเล่นในสไตล์ของเรา ประตูที่สามทำให้เกมจบลงอย่างสิ้นเชิง และมันทำให้เราได้ใส่ใจถึงการครองบอลเอาไว้ เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก แต่ประตูที่สามช่วยเราได้มาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport