ขึ้นชั้นกัปตัน! จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยิ้มอ่อน อาแจ็กซ์ แค่เจ๊า

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ผงาดรับบทกัปตันทีม อาแจ็กซ์ อย่างน่าทึ่ง แต่เจ้าตัวยิ้มได้แบบไม่เต็มร้อยเนื่องจากลงเอยแล้วทีมดังของลีกดัตช์เก็บได้แค่แต้มเดียวในบ้านจากการโดน เอ็นอีซี ไล่ตีเสมอ 2-2 ในนาทีสุดท้าย

เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ลงเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ ในเกมลีกเมืองกังหันลมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.เป็นนัดที่สี่เท่านั้นหลังย้ายมาจาก อัล เอตติฟาค ทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

อย่างไรก็ดี แมตช์ต้อนรับการมาเยือนของ เอ็นอีซี ทีมอันดับเจ็ด จอห์น ฟาน สคิป กุนซือเจ้าบ้านซึ่งรั้งอันดับห้าของตารางตัดสินใจมอบปลอกแขนให้มิดฟิลด์เลือดผู้ดีเนื่องจากกัปตันทีม สตีเว่น เบิร์กไวจ์น อดีตดาวเตะทีม สเปอร์ส ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกับ สตีเว่น เบิร์กฮุส รองกัปตันซึ่งลงเล่นไม่ได้ทั้งคู่

กระทั่งหลังเกมจบลง เฮนเดอร์สัน ซึ่งประเดิมสนามในลีกดัตช์เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ยังไม่อาจลิ้มรสชาติแห่งชัยชนะร่วมกับต้นสังกัดใหม่ได้เนื่องจากตลอดสี่เกมที่เขาได้ลงเล่นนับตั้งแต่บอกลา โปรลีก ในเวลาแค่หกเดือน อาแจ็กซ์ มีผลงานเสมอสาม แพ้หนึ่ง

อนึ่ง หลังได้รับบทกัปตันทีม อาแจ็กซ์ ทำให้ดาวเตะวัย 33 ปีได้เดินตามรอยสตาร์ดังอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ , มาร์โก แวน บาสเท่น และ หลุยส์ ซัวเรซ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport