เด็กเก่า เอริค เทน ฮาก-ติโม แวร์เนอร์2.0!รู้จัก ไบรอัน บร็อบบีย์ เป้าหมาย แมนยู

ทำความรู้จักเจ้าหนู ไบรอัน บร็อบบีย์ ดาวยิง อาแจ็กซ์ ที่มีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด สนดึงมาล่าตาข่ายที่โรงละครแห่งความฝัน

ฟลอเรียน เพลตเทนแบร์ก นักข่าวคนดังของ สกาย สปอร์ตส์ เยอรมนี รายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการดึงตัว ไบรอัน บร็อบบีย์ กองหน้าดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ได้ในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้

"ปีศาจแดง" จับตามองหัวหอกวัย 21 ปีมาได้สักพักแล้ว และพร้อมยื่นข้อเสนอในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้เลย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า อาแจ็กซ์ น่าจะยอมขายในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์มากกว่า เพราะอยากให้อยู่ช่วยทีมก่อนหลังผลงานของสโมสรไม่ดีในซีซั่นนี้

วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับ บร็อบบีย์ ให้มากขึ้นว่ามีประวัติความเป็นมาอย่างไร และทำไม เทน ฮาก ถึงอยากดึงมาร่วมงานอีกครั้ง

เส้นทางค้าแข้ง


บร็อบบีย์ ซึ่งมีเชื้อสายกานา เข้ามาอยู่กับอคาเดมี่ของ อาแจ็กซ์ ตั้งแต่ปี 2010 และได้ขึ้นชั้นสู่ชุดใหญ่เมื่อปี 2020 ก่อนถูก เทน ฮาก ส่งลงเล่นนัดแรกในเกมชนะ ฟอร์ทูน่า ซิททาร์ด 5-2 ในปีนั้น 

หัวหอกดาวรุ่งดัตช์ ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก ไปทั้งหมด 32 นัด ทำได้ 13 ประตู ก่อนที่เจ้านายจะอำลาสโมสรมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2022

บร็อบบีย์ เคยย้ายไปเล่นให้ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อปี 2021 แต่ไม่ประสบความสำเร็จกับชีวิตค้าแข้งที่เยอรมนี หลังลงเล่นไป 14 นัดทำประตูไม่ได้เลย ก่อนที่จะต้องย้ายกลับมาซบ อาแจ็กซ์ อีกรอบในปี 2022 

ผลงานในฤดูกาลนี้

 

บร็อบบีย์ ซึ่งมีสัญญากับ อาแจ็กซ์ ถึงปี 2027 ยิงไปแล้ว 13 ประตูจากการลงเล่น 25 เกมในฤดูกาล 2023/24 ทำให้มีหลายทีมตามให้ความสนใจ โดยเฉพาะ พรีเมียร์ลีก ที่นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วนั้น อาร์เซน่อล ก็จับตาอยู่เหมือนกัน

สไตล์การเล่น

เจ้าหนูบร็อบบีย์ ถูกมองว่ามีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกับ ติโม แวร์เนอร์ อดีตกองหน้า เชลซี และ ไลป์ซิก ที่เวลานี้ย้ายมาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

ดาวรุ่งชาวดัตช์ ไม่ใช่กองหน้าที่รอทำประตูอย่างเดียว โดยสามารถฉีกออกไปเล่นริมเส้น และมีจุดเด่นที่ความเร็ว รวมทั้งทำประตูได้ดี 

นอกจากนั้น บร็อบบีย์ ยังมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งอีกด้วย ทำให้ถ้าได้ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ก็สามารถต่อกรกับบรรดากองหลังที่เล่นหนักได้แน่นอน 

ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์มาแล้วทุกรุ่น

บร็อบบีย์ ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาทุกระดับไล่ตั้งแต่ยู-15, ยู-16, ยู-17, ยู-19 และ ยู-21 รวมทั้งช่วยให้ทัพอัศวินสีส้มจูเนียร์ คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2018 และ 2019

บร็อบบีย์ ถูกเรียกตัวติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัด ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่พบกับทีมชาติกรีซ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2023


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport