ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท. เจอช้างเผือก เข้าแคมป์ทีมชาติเพียบ

ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท. เจอช้างเผือก เข้าแคมป์ทีมชาติเพียบ
คิกบ็อกซิ่ง ปทท. ปิดฉาก "บิ๊กสมชาย" ยกนิ้วมาตรฐานจัดสุดเจ๋ง ปลื้มเจอ "ช้างเผือก" เข้าแคมป์ทีมชาติอื้อซ่า วางแผนส่งลุยนานานาชาติเพียบ

การแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024” สนามสุดท้าย รอบแชมป์ออฟแชมป์ ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ที่ John Paul II Sports Center มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี “บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน โดยมี น.ส.ทิรา บุญาณี กิตติกรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ นำทีมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ผู้ตัดสิน นักกีฬา เจ้าหน้าที่เข้าร่วมจำนวนมาก

ศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024” สนามสุดท้าย รอบแชมป์ออฟแชมป์ จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม โดยได้นำแชมป์ และรองแชมป์ จากสนามแรก ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และสนามที่สอง ที่ จ.ขอนแก่น มาประชันกัน รวมถึงมีนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยชุดปัจจุบันร่วมลงแข่งขันด้วยเพื่อหายอดฝีมือในแต่ละรุ่นทั้งประเภทริงสปอร์ต และทาทามิ มาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไปเพื่อไปลุยศึกใหญ่ในระดับนานาชาติทั้งคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย, คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก และกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ รวมถึงยังจะเป็นการเผยแพร่มาตรฐานเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งของประเทศไทยต่อผู้ชมชาวต่างชาติ และพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งสู่ความเป็นเลิศต่อยอดเพื่อความสำเร็จในระดับอาชีพต่อไปในอนาคต

สำหรับผลการแข่งขันรอบแชมป์ออฟแชมป์ที่น่าสนใจมีดังนี้ ประเภทเพอร์ฟอร์แมนซ์ ริงสปอร์ต ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมทุนการศึกษา 12,000 บาท ได้แก่ ทีม ส.เดชะพันธ์ ซึ่งนายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ มอบรางวัล 

ส่วนประเภท K1 ประชาชน 19-40 ปี ชาย น้ำหนักไม่เกิน 54 กก. แชมป์เป็นของ เนติพงษ์ พรหมโคตร (SUPERMAN TEAM) / K1 ประชาชน 19-40 ปี ชาย น้ำหนักไม่เกิน 63.5 กก. ธนพนธ์ ขนุนอ่อน (ค่ายมวย พรัญชัย) / K1 ประชาชน 19-40 ปี ชาย น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. อารีเพ็ญ กิติยามาตย์ (KICK BOXING SONGKHLA) / K1 ประชาชน 19-40 ปี หญิง น้ำหนักไม่เกิน 52 กก. สุวภัทร นพรัตน์ (มรภ.สุราษฎร์ธานี) / K1 เยาวชน 17-18 ปี ชาย น้ำหนักไม่เกิน 63.5กก. ธนวัฒน์ สมสง่า (ค่ายมวยศิษย์บอลสกล) / K1 เยาวชน 17-18 ปี หญิง น้ำหนักไม่เกิน 52 กก. วรปภา สีหามาศ (โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา) 

ผู้ที่สนใจสามารถดูผลการแข่งขันได้ที่เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย Kickboxing Association of Thailand

“บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ เล็งเห็นความสำคัญการเติบโตของวงการคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทย ไม่เพียงแต่มวยไทยที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ สำหรับศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่จบลงไปภาพรวมพอใจมาตรฐานการจัดการแข่งขัน มาตรฐานนักกีฬาที่เข้าร่วมอย่างมากถือเป็นความสำเร็จมาก เราได้สร้างกระแสกีฬาคิกบ็อกซิ่งในเมืองไทย และยังได้ตัวนักกีฬาที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาได้มาเข้าแคมป์ทีมชาติเพิ่มเติมทั้งประเภททาทามิอีก 5-6 คน ส่วนประเภทริง สปอร์ต อีก 10 คน หลังจากนี้จะเรียกนักกีฬาทั้งหมดมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติเพื่อเตรียมตัวแข่งขันในระดับนานาชาติ 2 รายการคือ อุซเบกิสถาน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน 2567 ต่อเนื่องด้วยศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2567 จากนั้นจะเป็นการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567 และกีฬาเวิลด์เกมส์ ในปีหน้า

นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า เรามีเป้าหมายไว้อยู่แล้วว่าในศึกเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ว่าจาก 10 รุ่นที่ชิงชัยแบ่งเป็น ชาย 7 รุ่น หญิง 3 รุ่นนั้น เราต้องทำให้ได้กี่เหรียญทองเพราะแข่งในเมืองไทยด้วย ฉะนั้นเราต้องเตรียมนักกีฬาให้มีความพร้อมมากที่สุด ขณะเดียวกันเรื่องของการพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทยนั้น เราพยายามที่จะขยายฐานเข้าไปยังสถานศึกษาระดับมัธยม และมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้นเพื่อสร้างนักกีฬาตั้งแต่ระดับยุวชน เยาวชนขึ้นมา อีกประการที่จะลืมไม่ได้เลยคือ การสร้างผู้ตัดสิน ซึ่งทางสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) ให้ความสนใจที่จะมาสนับสนุนเราในการพัฒนาเรื่องของผู้ตัดสินหลังจากนี้อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X