ช็อค!"เสาเอก"แคนดิเดตยอดมวยปี66สารภาพล้มมวย-โดนเลิกจัดพร้อมคู่แฝด(มีคลิป)

ช็อค!"เสาเอก"แคนดิเดตยอดมวยปี66สารภาพล้มมวย-โดนเลิกจัดพร้อมคู่แฝด(มีคลิป)
เกิดเรื่องสุดช็อคในวงการมวยไทย เมื่อ เสาเอก อ.อัจฉริยะ ยอดนักมวยไทยเบอร์ต้น ๆ ของรุ่น 122 ปอนด์ ยอมรับกับผู้จัดการค่ายว่าล้มมวย ภายหลังจากชกผิดฟอร์มเป็นฝ่ายแพ้ไปในไฟต์ล่าสุดแบบน่ากังขา

เสาเอก อ.อัจฉริยะ มีคิวขึ้นชกเป็นคู่เอกในศึกเพชรยินดี เวทีราชดำเนิน เมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา โดยเจอกับคู่ปรับเก่า ดีเซลเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี่ ซึ่งทั้งคู่เคยปะทะกันมา 3 ครั้ง ชนะ เสมอ แพ้ กันมาคนละหน

อย่างไรก็ตาม จากอัตราต่อรองก่อนชกที่ เสาเอก เป็นต่อ แต่พอขึ้นชกกลับข้ามฝั่งทำให้เริ่มมีกลิ่นแปลกๆ กอปรทรงมวยตลอดทั้ง 5 ยกของ เสาเอก ดูแปลกตาไป ไม่ใช้อาวุธหลักของตัวเอง ก่อนที่จะแพ้ ดีเซลเล็ก ไปแบบขาดลอย

ต่อความน่ากังขาดังกล่าว หลังเสร็จสิ้นการชก "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์แห่งศึกเพชรยินดี บุกคุยกับ เสาเอก เพื่อถามไถ่ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทาง "เสี่ยโบ๊ท" ตั้งข้อสงสัยว่า ที่ผ่านมา เสาเอก ฟอร์มดี ซ้อมดี แต่ทำไมไฟต์นี้ถึงชกผิดฟอร์ม โดยทางตัวนักมวยได้เผยว่าเป็นเพราะมีอาการเจ็บขาจากการที่ต้องวิ่งหลบฝนช่วงฝึกซ้อม

อย่างไรก็ตาม ช่วงกลางดึกคืนวันดังกล่าว "เปิ้ล นคร" ผู้จัดการค่าย อ.อัจฉริยะ ได้ทำการสืบสวนเรื่องนี้ และยอมรับว่า เสาเอก ล้มมวยจริง โดยได้เงินค่าจ้างเป็นจำนวน 200,000 บาท

ถึงกระนั้น "เปิ้ล นคร" ไม่ได้ปักใจเชื่อ เนื่องจากเรตค่าจ้าง 200,000 บาทนี้ดูว่าไม่คุม จึงต้องไล่บี้เพื่อสืบให้ถึงตัวผู้ว่าจ้าง ทว่า เสาเอก ปิดปากเงียบ ไม่ได้ซัดทอดถึงใคร ทำให้ตนต้องประกาศเลิกจัด เสาเอก รวมถึง เสาโท แฝดน้องที่เป็นนักมวยด้วยกันไปตลอดชีวิต และห้ามไม่ให้ใครจัดทั้งคู่ขึ้นชกเป็นอันขาด

ขณะที่ "เสี่ยโบ๊ต" ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ้คส่วนตัวถึงเรื่องนี้ว่า "เพชรยินดี!! จะไม่จัด เสาเอก-เสาโท ตลอดชีวิตเรื่องนี้หนังชีวิต ดูกันยาวๆครับเพชรยินดี และ อ.อัจฉริยะมีจุดยืนเดียวกัน เราไม่ปล่อยคนชั่วให้ลอยนวลตอนนี้เรื่องทั้งหมดถึงโรงพักเรียบร้อย"

สำหรับ เสาเอก เป็นนักมวยไทยที่ว่ากันว่าเป็นเบอร์หนึ่งของรุ่น 122 ปอนด์ โดยมีชื่อเป็นแคนดิเดตคว้ารางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมปีล่าสุดจากผลงานการชก 7 ไฟต์ ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 และเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์ แชมป์ True4U ในรุ่นแบนตั้มเวท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X