สนุกแน่! 4 ทีม เพลย์ออฟไทยลีก2 ใครดวลใคร ชิงตั๋วไทยลีกใบสุดท้าย

สนุกแน่! 4 ทีม เพลย์ออฟไทยลีก2 ใครดวลใคร ชิงตั๋วไทยลีกใบสุดท้าย
ฟุตบอลไทยลีก2 ฤดูกาล 2022-23 ปิดฉากซีซั่นปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความสนุกเเร้าใจยังไม่จบเหลือเกมเพลย์ออฟหาอีก 1 ทีมเลื่อนชั่นสู่ลีกสูงสุดให้ตามเชียร์กันต่อ

มากันที่คู่แรก อุทัยธานี พบ สุพรรณบุรี ซึ่งในไทยลีก 2 อุทัยธานี เป็นทีมที่จบเป็นอันดับ 3 เก็บได้ 59 แต้ม ตามหลัง 2 ทีมที่ได้โค้วต้าไปเล่นไทยลีก 1 เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

อุทัยธานี เป็นทีมที่ ยิงประตูได้มากที่สุดในลีก 34 นัดทำไปได้ถึง 70 ประตู และดาวซัลโว ไทยลีก 2 จะไปอยู่ที่ไหนได้นอกจาก ริคาร์โด ซานโต๊ส กองหน้าตัวโหดที่ซัดให้ทีมไปถึง 28 ตุง นำห่างดันอับที่ 2 ถึง 10 ลูกด้วยกัน

ส่วนทางด้านสุพรรณบุรี ต้องบอกเลยว่าช่วงท้ายฟอร์มหล่นลงไปเยอะมาก 5 นัดหลังสุด แพ้ 4 ชนะ 1 ทำให้ทีมหล่นไปอยู่อันดับที่ 6 มี 52 คะแนนเท่ากับ ระยอง เอฟซี แต่ H2H เหนือกว่าทำให้ได้เข้ามาเล่นในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งถ้าสุพรรณบุรี ยังกลับมาคืนฟอร์มไม่ได้ คงจะเป็นงานยากสุดๆของพวกเขาเช่นกัน

มากันอีกคู่ คัสตอม ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในตารางคะแนน คัสตอม ยูไนเต็ด จบเป็นอันดับ 4 ซึ่ง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด อันดับ 5 ของตาราง มีแต้มตามหลังอยู่ถึง 4 คะแนนด้วยกัน

คัสตอม ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มช่วงหลังถือว่าดีขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าใกล้พื้นที่อันดับ 2 และก่อนเกมนัดสุดท้ายยังมีโอกาสเป็นแชมป์ได้อีก 5 นัดหลังสุดของพวกเขา ชนะถึง 4 แพ้ไปเพียง 1 เกมเท่านั้น

ซึ่งอาวุธทีเด็ดของพวกเขาก็แข้งชาวญี่ปุ่นอย่าง ไดสุเกะ ซากาอิ ที่ซัดให้ทีมไป 10 ตุงในซีซั่นนี้ ต้องมาคอยดูว่าในรอบเพลย์ออฟ จะระเบิดประตูได้อีกหรือไม่

ทางเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มก่อนหน้านี้ไม่ค่อยสม่ำเสมอสักเท่าไหร่ แต่เพิ่งมาชนะ 2 เกมสุดท้ายทำให้เข้าป้ายมาในอันดับ ที่ 5 ของตาราง ซึ่งเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ชอบยิงในครึ่งหลัง

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยิงคู่แข่งได้ไม่เยอะ และเป็นทีมที่อาศัยทีมเวิร์คเป็นหลัก โดยนักเตะที่ทำประตูให้ทีมได้มากที่สุดก็จะเป็น เมลวิน โจน์ฮานเนส เกอร์ราดุส กองหน้าชาวดัตช์ ที่ยิงให้ทีมไปแล้ว 8 ประตู


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport