เจ้าของ ฟอเรสต์ ลอยนวล? เอฟเอ ตั้งข้อหาเจ้าป่า-โค้ชเกมแพ้ ลิเวอร์พูล

เจ้าของ ฟอเรสต์ ลอยนวล? เอฟเอ ตั้งข้อหาเจ้าป่า-โค้ชเกมแพ้ ลิเวอร์พูล
สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศตั้งข้อหา น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ สตีเว่น รีด โค้ชทีมชุดใหญ่ตามคาดกรณีเข้าห้อมล้อมผู้ตัดสินในเกม พรีเมียร์ลีก นัดแพ้ ลิเวอร์พูล แบบหวุดหวิด 1-0 ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย

ฟอเรสต์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีโอกาสแบ่งหนึ่งแต้มสำคัญได้ ทว่าเข้าสู่ช่วงทดเวลานาที 90+9 ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าตัวสำรองของทีมเยือนพังประตูชัยได้สำเร็จจนทำให้ เร้ด แมชีน คว้าสามแต้มสำคัญออกไป

อย่างไรก็ดี ในจังหวะดังกล่าว นักเตะเจ้าบ้านไม่พอใจการทำหน้าที่ของ พอล เทียร์นีย์ ที่ถูกมองว่าก่อความผิดพลาดเนื่องจากท่านเปาเป่าหยุดเกมในจังหวะที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ล้มเจ็บ และมอบบอลให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวาร ลิเวอร์พูล เริ่มเล่นกันใหม่ในกรอบเขตโทษของทีมเยือนจนเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ ฟอเรสต์ ตาข่ายทะลุ

ด้วยเหตุนี้ นักเตะเจ้าบ้านจึงเข้าประท้วง เทียร์นีย์ ยกใหญ่ ขณะที่ รีด ถูกกล่าวหาว่าใช้วาจาหยาบคายโดยพวกเขามองว่า เทียร์นีย์ ทำผิดกฏกติกา และสมควรมอบบอลให้พวกเขาเป็นฝ่ายเริ่มเล่นใหม่เนื่องจากก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าหยุดเกมกลางคัน พวกเขาเป็นฝ่ายครองบอลอยู่

ด้าน มาร์ค แคลตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินชื่อดังซึ่งได้รับตำแหน่งฝ่ายวิเคราะห์การตัดสินของ ฟอเรสต์ เมื่อเดือนก่อนยืนยันว่า เทียร์นีย์ ทำผิดกฏเช่นเดียวกันอดีตท่านเปาหลายรายที่แสดงความเห็นตรงกันว่าเขาก่อความผิดพลาดจนส่งผลให้ถูกตัดออกจากรายชื่อสิงห์เชิ้ตดำที่จะได้เป่านกหวีดเกม พรีเมียร์ลีก ตามปกติสุดสัปดาห์นี้โดยเปาจอมเฟอะฟะโดนย้ายให้ไปรับบทผู้ตัดสินวีเออาร์แทนในเกมคู่วันเสาร์นี้ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เบรนท์ฟอร์ด ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ต่อความวุ่นวายหลังเกมที่ ซิตี้ กราวด์ ล่าสุดเมื่อ 6 มี.ค. เดลี่ เมล รายงานว่า เอฟเอ ประกาศตั้งข้อหา ฟอเรสต์ และ รีด แล้วกรณีที่ เจ้าป่า ไม่อาจควบคุมนักเตะได้ ขณะที่โค้ชของสโมสรใช้วาจาหยาบคาย

อย่างไรก็ดี ไม่ปรากฏว่า เอฟเอ ตั้งข้อหา เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของทีม ฟอเรสต์ แม้จะเป็นที่ชัดเจนว่าเขาไม่พอใจการทำหน้าที่ของ เทียร์นีย์ เช่นกันจนถึงขนาดลงไปในสนามพยายามปรี่เข้าหาท่านเปา แถมวิ่งไล่ตามเขาเข้าไปในอุโมงค์ด้วยโดย เมล เชื่อว่า เอฟเอ จะไม่มีการประกาศตั้งข้อหากับใครอีก ขณะที่ทั้ง ฟอเรสต์ และ รีด ได้รับเวลาจาก เอฟเอ จนถึงวันที่ 13 มี.ค.ต่อการตัดสินใจว่าจะยอมรับผิดหรือไม่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport