เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! โจ โกเมซ เล่น 4 ตำแหน่งช่วย ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้

โจ โกเมซ กลายเป็นฮีโร่ผู้ปิดทองหลังพระของ ลิเวอร์พูล ไปเสียแล้วในฤดูกาลนี้ หลังจากลงเล่นช่วยทีมถึง 4 ตำแหน่ง ล่าสุดสวมบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับในเกมเปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาแนวรับวัย 26 ปีเป็นแบ็กขวาตัวสำรองให้กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รวมถึงเซนเตอร์แบ็กตัวเลือกลำดับท้ายๆ กระนั้นก็มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ถูกโยกเล่นแบ็กซ้ายแก้ขัดเนื่องด้วย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ คอสตาส ซิมิกาส บาดเจ็บไหล่ทั้งคู่

สดๆ ร้อนๆ โกเมซ ขึ้นไปยืนมิดฟิลด์ท่ามกลางปัญหามิดฟิลด์เดี้ยงบานตะไท ไม่ว่าจะเป็น โดมินิค โซโบซไล, เคอร์ติส โจนส์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเชติช ตลอดจน ไรอัน กราเฟนแบร์ค และ วาตารุ เอ็นโด ซึ่งประสบปัญหามาจากนัดชิงคาราบาว คัพ ชนะ เชลซี ช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

งานนี้ไม่ใช่แค่เล่นได้แต่ยังทำได้ดีเรียกเสียงชื่นชมจากเจ้านาย เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจบแมตช์ทันที "โจ โกเมซ ต้องเล่นเป็นเบอร์ 6 ในนัดนี้"

"เท่าที่ผมทราบในชีวิตเขาไม่เคยเล่นตำแหน่งนี้มาก่อน เขามีเกมที่เหลือเชื่อจริงๆ นะ!"

"เขาช่วยเซฟหลังบ้านเรามาแล้ว 15-20 ครั้งได้ในปีนี้--เขาเล่นแบ็กซ้าย ผมไม่ค่อยเห็นนักเตะแบ็กขวาส่วนใหญ่เล่นได้แบบนี้ แล้วนี่ไปเล่นเบอร์ 6 อีกด้วยนะ"

"นี่เป็นผลงานที่โดดเด่นเสียนี่กระไร ไหนจะมีเด็กอีก 2 คน (เจมส์ แม็คคอนเนลล์, บ็อบบี้ คล้าร์ก) ยืนอยู่ข้างหน้า แล้วพวกเขาก็ไม่ได้มีช่วงเวลาดีๆ อยู่ตลอด มันจึงมีพื้นที่มากมายให้คอยครอบคลุม ถึงบอกว่ามันเป็นผลงานที่สุดยอดไปเลย" นายใหญ่ชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ในภาพรวม โกเมซ ยังคงลงเล่นตำแหน่งแบ็กขวามากที่สุด 17 ครั้ง รองมาแบ็กซ้าย 14 ครั้ง เซนเตอร์แบ็กอีก 4 และกองกลางตัวรับ 1 นัด เหลือเพียงผู้รักษาประตูจะครบทุกบทบาทแนวรับ รวมถึง "ประตู" ที่เขายังทำไม่ได้เลยในการลงสนามอาชีพทุกระดับทั้งสโมสร และทีมชาติ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport