เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงยื่นฟ้องพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลลีก

สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 แจ้งว่า ได้ยื่นฟ้องพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลลีกต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือ เอฟเอ แล้ว หลังจากถูกตั้งข้อหากระทำการผิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนในขณะที่ยังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก โดยเชื่อว่าถูกรุมกินโต๊ะอย่างไม่เป็นธรรม

แถลงการณ์สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 23 มีนาคม 2567

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 พรีเมียร์ลีก (English Premier League หรือ “EPL”) ส่งเรื่องให้คณะกรรมการอิสระเพื่อชี้ขาดว่าสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทำผิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนในขณะที่ยังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว 2022/23 หรือไม่ 

พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ (English Football League หรือ “EFL”) ยังขอให้คณะกรรมการกำหนดบทลงโทษก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของเลสเตอร์ในฤดูกาลนี้และฟุตบอลลีกจะเป็นผู้ลงโทษเลสเตอร์ตามบทลงโทษของคณะกรรมการต่อไป

ต่อมาในวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 16:00 น. ที่ประเทศอังกฤษ (เป็นเวลา 23:00 น. ประเทศไทย) สมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษได้ตีพิมพ์คำสั่งห้ามสโมสรฯ จดทะเบียนนักฟุตบอลใหม่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันลีกแชมเปี้ยนชิพ สาเหตุมาจากสโมสรฯ ได้ละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน แม้ว่าสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษทราบดีอยู่แล้วว่าสโมสรฯ ได้โต้แย้งอำนาจของสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษมาโดยตลอด อีกทั้ง คำสั่งดังกล่าวนั้นไม่มีเหตุผลและเป็นการออกคำสั่งก่อนเวลาอันควร เนื่องจากยังเหลือเวลาอีกกว่า 3 เดือน จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 สโมสรฯ ได้ยื่นฟ้องพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลลีกต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เพื่อเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวแล้ว ขั้นตอนต่อไปจึงเป็นอำนาจของสมาคมฟุตบอลอังกฤษในการตัดสินคดี


ที่มาของภาพ : LCFC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport