เมืองทอง เตรียมฟ้องเปา วิศเวศ และทีมงานจากเหตุการณ์เกม บุรีรัมย์

เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมยื่นฟ้องเปา วิศเวศ สังข์นคร พร้อมทีมงานผู้ตัดสิน แจกจุดโทษน่ากังขา และเหตุการณ์ที่ ปรเมศย์ อาจวิไล โดนศอกที่หน้า แมตช์ไปเยือนแพ้ บุรีรัมย์ฯ 1-3 นอกจากนี้

ควันหลงหลังจบเกมศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 26 ที่สนามช้าง อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 โดยมีจังหวะกังขาในการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินและห้องควบคุม VAR โดยทัพ 'กิเลนผยอง' เตรียมรวบรวมข้อมูลร้องเรียนการทำหน้าที่จาก 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมนี้

เหตุการณ์แรกเป็นจังหวะที่ ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าเมืองทอง ยูไนเต็ด ถูกทาง เคนเน็ต วิลเลียม ดูกอล กางแขนขวางทางวิ่ง ซึ่งศอกของ 'ดูกอล' ไปโดนบริเวณใบหน้าของ ปรเมศย์ อาจวิไล อย่างจัง ซึ่งเหตุการณ์นี้ ผู้ตัดสินในสนามไม่ได้ชี้ขาด และ VAR ไม่ได้แทรกแซง

เหตุการณ์ที่ 2 เป็นจังหวะที่เมืองทอง ยูไนเต็ด เสียจุดโทษ จากจังหวะการปะทะกันของ สถาพร แดงสี กับ กิลเยร์เม บิสโซลี โดยทาง เมืองทอง ยูไนเต็ด มองว่า น้ำหนักการเข้าปะทะเบาเกินไป ซึ่งกรณีนี้ผู้ตัดสินในสนามไม่ได้ชี้ขาด แต่ทาง VAR ส่งสัญญาณเข้ามาให้ผู้ตัดสินไปชี้ขาด โดยผู้ตัดสิน วิศเวศ สังข์นคร วิ่งไปดูที่จอด้วยตัวเอง พร้อมเปลี่ยนคำตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้กับเจ้าบ้านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ การยื่นฟ้องผู้ตัดสิน สามารถกระทำได้หลังจบการแข่งขันภายใน 48 ชั่วโมง โดยทีมจะต้องยื่นหนังสือพร้อมเงินประกัน 5,000 บาท ต่อเหตุการณ์ โดยเรื่องจะเข้าที่ประชุมคณะกรรมการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ และหากมีความผิดจริง จะกำหนดบทลงโทษส่งให้คณะพิจารณาวินัยมารยาท เป็นผู้ประกาศบทลงโทษต่อไป ซึ่งจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า

สำหรับรายชื่อผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ประกอบด้วย วิศเวศ สังข์นคร ผู้ตัดสิน, บินปลา ปรีดา ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1, ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2, อลงกรณ์ คนไว ผู้ตัดสินที่ 4, ผู้ตัดสิน VAR 1 นพภเดช เมืองงาม และ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR เชาวลิต พูนประสิทธิ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport