ตอนนี้ยังแฮปปี้ ! ลิโอเนล เมสซี่ เผยแผนแขวนสตั๊ดเมื่อรู้สึกว่าถึงเวลา

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ เผยเหตุที่จะทำให้ตนตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอล พร้อมขอบคุณพระเจ้าที่มอบทุกอย่างในชีวิตทั้งอาชีพ ครอบครัว เพื่อนฝูง และความสำเร็จมากมายมหาศาล

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะทีมชาติอาร์เจนตินา เปิดใจเกี่ยวกับแผนการแขวนสตั๊ดของตนเอง หลังนักเตะโลดแล่นอยู่ในจุดสูงสุดของวงการลูกหนังมานานกว่าสองทศวรรษ และประสบความสำเร็จมากมายทั้งระดับส่วนตัว, ประเทศชาติ และสโมสร

ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล โดยคว้าแชมป์ทั้งหมด 42 รายการรวมทั้งแชมป์ลา ลีกา 10 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, แชมป์ฟุตบอลโลก และ โคปา อเมริกา อย่างละ 1 สมัย 

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังคว้ารางวัลส่วนตัวมากมายโดยเฉพาะ "บอลทองคำ" หรือ "บัลลง ดอร์" ที่สามารถคว้ามาประดับตู้โชว์ในบ้านได้ถึง 8 สมัย มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส ถึง 3 สมัยเลยทีเดียว 

เมสซี่ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เปิดใจเกี่ยวกับแผนการเลิกเล่นฟุตบอลว่า "ผมรู้ว่าเมื่อถึงช่วงเวลาที่ผมรู้สึกว่าผม่ไม่สามารถอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้อีกต่อไป ผมไม่สนุกกับการเล่น หรือไม่สามารถช่วยเพื่อนร่วมทีมได้ ผมจะเลิกเล่น"

"ผมมักจะวิจารณ์ผลงานตัวเอง  ผมรู้ว่าตอนไหนที่ผมอยู่ในฟอร์มที่ดีตอนไหนที่ผมย่ำแย่ เมื่อไหร่ที่ผมเล่นดี และเมื่อไหร่ที่ผมเล่นห่วย เมื่อผมรู้สึกว่าถึงเวลาที่จะต้องทำแบบนั้นแล้ว ผมจะทำทันทีโดยไม่เกี่ยวกับเรื่องอายุ ถ้าผมรู้สึกดี ผมก็จะพยายามสู้ต่อไป เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมรัก และผมรู้ว่าต้องทำยังไง"

"ผมไม่เคยคิดว่าผมจะทำอะไรตอนที่ผมเลิกเล่นฟุตบอล วันนี้ผมพยายามที่จะสนุกแบบวันต่อวัน โดยที่ไม่คิดเรื่องชีวิตหลังแขวนสตั๊ด ผมไม่มั่นใจเกี่ยวกับอะไรทั้งนั้น ผมหวังว่าจะลงเล่นให้นานที่สุด ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมอยากทำ เมื่อเวลานั้นมาถึง ผมมั่นใจว่าจะหาทางเติมเต็มให้กับตัวเอง และทำสิ่งที่ผมชื่นชอบ รวมทั้งพบกับบทบาทใหม่"

"ในเรื่องของกีฬาผมถือว่าโชคดีมากพอที่ประสบความสำเร็จทุกอย่างที่ผมฝัน และความจริงก็คือผมไม่สามารถขออะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว ขอบคุณพระเจ้าที่มอบทุกอย่างให้ผมทั้งเรื่องอาชีพ และความเป็นมนุษย์ รวมทั้งครอบครัว และเพื่อนๆ ผมพยายามที่จะสนุกกับทุกอย่างที่พระเจ้ามอบให้กับผม ซึ่งมันเยอะมาก" เมสซี่ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport