ฟังจากปากเพื่อนซี้ ! เคราร์ด ปิเก้ เผยชัด เมสซี่ มอง โรนัลโด้ เป็นคู่แข่งไหม ?

เคราร์ด ปิเก้ อดีตแนวรับทีมชาติสเปน ออกโรงเปิดเผยเกี่ยวกับความรู้สึกของ ลิโอเนล เมสซี่ ว่ามอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นคู่แข่งหรือไม่

เคราร์ด ปิเก้ ตำนานกองหลังบาร์เซโลน่า ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี่ อดีตหัวหอกเพื่อนร่วมสังกัด ไม่เคยมอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส เป็นคู่แข่งแม้แต่นิดเดียว 

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ครอบครองความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังมานานกว่า 15 ปี โดยทั้งสองคนเคยขับเคี่ยวเพื่อช่วยต้นสังกัดอย่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ในการช่วงชิงความยิ่งใหญ่ทั้งในลา ลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

นอกจากนี้ทั้งสองคนยังครองความยิ่งใหญ่ในเรื่องรางวัลส่วนตัวโดยเฉพาะบัลลง ดอร์ โดยในรายของ เมสซี่ สามารถสอยบอลทองคำไปนอนกอดเล่น 8 สมัยมากกว่า "ซีอาร์เซเว่น" 3 สมัยเลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ และ เมสซี่ ได้รับการพิจารณาว่าเป็นสองในสิบนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลของวงการลูกหนัง กระนั้น สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ค่อนข้างจะได้รับการเชิดชูมากกว่าตรงที่สามารถนำ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ส่วน "เฮียโด้" ได้แชมป์ยูโร 2016 

ปิเก้ ยืนยันว่า เมสซี่ ไม่เคยมีความคิดเรื่องการเป็นศัตรู หรือชิงดีชิงเด่นกับ โรนัลโด้ เลย ที่สำคัญเขาโฟกัสเรื่องการชนะร่วมกันเป็นทีมมากกว่าการคว้ารางวัลเกียรติยศส่วนตัว "เมสซี่ สนใจเรื่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไหม ? ไม่เลย เขาไม่ใช่คนประเภทนั้น"

"เขาให้ความสำคัญกับทีม แม้ตอนที่เขาออกรายการวิทยุ, โทรทัศน์ เขาก็ยังคงให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์ร่วมกันเป็นทีม สุดท้ายแล้วเพราะเขาทำผลงานได้ดีมาตลอดเขาถึงได้รางวัลบัลลงดอร์ แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายหลักของเขา" ปิเก้ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport