"โค้ชแบน" เร้า ทรู แบงค็อกฯ ยังต้องสู้ต่อด้วยคาแรคเตอร์ของผู้ชนะ

"โค้ชแบน" ชี้ ท้ายเกม ทรู แบงค็อก น่าจะได้ลุ้นจุดโทษบ้างในนัดเจ๊า ลำพูน วอริเออร์ เหลือ 6 เกมสุดท้ายยังต้องสู้ด้วยคาแรคเตอร์ของผู้ชนะให้ได้ ส่วนฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอคัพ ไม่มีทางเลือก ต้องแชมป์อย่างเดียว

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่เปิดบ้านเสมอ ลำพูน วอริเออร์ 2-2 ว่า "เราสามารถทำประตูกับทีมที่มาเล่นเกมรับได้ พอเขาเสียประตู เขาก็ต้องเปิดเกมเล่นกับเรา ก็ทำให้เรามีจังหวะทรานซิชั่น พอเขาเสียประตู 2-1 เขาก็เปิดรุกใส่เรา จนเขามาได้ประตูตีเสมอ"

ถามว่า ตอนนี้เส้นทางลุ้นแชมป์ไทยลีก ตามหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 แต้ม มองอย่างไร โค้ชแบน บอกว่า "เราพยายามจะทำให้ดีที่สุด กับ 6 นัดที่เหลือ เราต้องรักษาคาแรคเตอร์ คือคาแรคเตอร์ของผู้ชนะของเรายังไม่โดดเด่น ยังขาดแรงจูงใจ เกมต่อๆไปก็พยายามปลุกเร้าให้นักเตะเป็นผู้ชนะให้มากกว่านี้ หลังจากนี้ไปคู่ต่อสู้ที่เราเจอทั้ง 6 นัดก็จะเป็นคู่ต่อสู้ที่อยู่ในโซนล่างทั้งหมด" 

จะรักษาสมดุลย์ยังไง มีฟุตบอลถ้วย มีฟุตบอลลีก ผสมกันตอนนี้ โค้ชแบน บอกว่า "ผมรู้สึกได้ว่านักเตะอาจจะไม่มีความกระหาย คงต้องพยายามที่จะปลุกเร้าให้ได้ ฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอคัพ เป็นอย่างอื่นไม่ได้ ต้องเป็นแชมป์เท่านั้นเอง ส่วนฟุตบอลลีกก็ยังต้องสู้ต่อ"

"ถ้าพูดถึงโปรแกรมทุกคนก็อาจจะมองว่าเป็นข้ออ้าง แต่นักเตะเรามีอาการล้าสะสมมาตั้งแต่บอลถ้วย บราเซล จราดี้ เจ็บเข่า , วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ล้ามาก , ชญาวัต ศรีนาวงษ์ และ วันชัย จารุนงคราญ เพิ่งหายเจ็บมา เพราะเราเตะถี่มากเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ก็จะไปกระตุ้นเพิ่ม"

โค้ชแบน ยังบอกอีกว่า "ถ้าพูดถึงเรื่องกรรมการ จริงๆมันก็มี 3 เหตุการณ์ มีท้ายเกมที่ว่าทีมเราน่าจะมีลุ้นจุดโทษ ที่ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ยิงบอลไปโดนผู้เล่นลำพูน วอริเออร์ ในกรอบเขตโทษ ซึ่งก็มีการพูดถึงว่าน่าจะเป็นจุดโทษ แต่ผมยังไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ได้ไปเช็กจอ VAR อะไร ก็ไม่อยากจะเอาตรงนี้มาเป็นข้ออ้างอะไร แต่จะกลับไปจูนทีมให้มีความกระหายที่จะเป็นผู้ชนะให้ได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport