วิเคราะห์บอล ทีมชาติไทย ยู-23 พบ ซาอุดิอาระเบีย! เอราวัณ ลุยต่อศึกชิงจ่าฝูงกลุ่ม

ทีมชาติไทยยู-23 พบ ซาอุดิอาระเบีย "ช้างศึก" มีข่าวดีไม่มีแข้งหลักเจ็บจากนัดแรกที่ชนะอิรัก 2-0 ทางโค้ชอิสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ พร้อมจัดทัพใหญ่ชิงจ่าฝูงกับ ซาอุดิอาระเบีย นำทัพโดย วาริส ชูทอง, ชนภัช บัวพันธ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, เอราวัณ การ์นิเย่ และธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งทางแม่ทัพใหญ่ยู 23 ยอมรับเป็นงานหนักและยาก แต่ได้ศึกษาดูฟอร์มคู่แข่งและทำการบ้านมาแล้ว พร้อมรับมือเต็มที่ โดยทาง True Sport 2 (ช่อง 667) ถ่ายทอดสดเช่นเดิม

ทีมชาติไทย ยู-23 พบ ซาอุดีอาระเบีย ยู-23

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่สอง ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย แข่งขันวันที่ 19 เม.ย.67 เวลา 22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามคอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2 (ช่อง 667)

"ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทยยู 23 ปี ที่ลงประเดิมสนามเกมแรกไปเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 67 เอาชนะ อิรัก 2-0 รั้งอยู่รองจ่าฝูงของกลุ่มซี แต้มเท่ากับ ซาอุดิอาระเบีย ที่ชนะ ทาจิกิสถาน 4-2 แต่ประตูได้เสียทีมชาติไทยเป็นรอง ซึ่งวันที่ 19 เม.ย. 67 ทัพ "ช้างศึก" จะลงสนามเกมนัดที่สองชิงตำแหน่งจ่าฝูงกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย

โดยความพร้อมของทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของโค้ชอิสระ ศรีทะโร ถือว่ามีข่าวดี เนื่องจากนักเตะทั้งหมดทุกรายยังคงสามารถลงฝึกซ้อมได้ตอ่เนื่องตามโปรแกรมไม่มีนักเตะรายใดมีอาการบาดเจ็บจากเกมแรกเลย ซึ่งทางแม่ทัพใหญ่ของทีมชาติไทยมีการให้สัมภาษร์ถึงการเจอกับทีมชาติซาอุอิอาระเบียว่า "เกมหน้าเราก็ต้องกลับไปเช็คสภาพร่างกายนักเตะหลายคน แม้ว่าจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งเราทุกคนก็ร่วมกันทำงานหนักอย่างเต็มที่เพิ่มเกมนี้ เราได้ดูเกมที่เขาเล่นกับทาจิกิสถาน และเกมก่อนหน้านี้ เพื่อเป็นข้อมูลเอามาทำการบ้านรับมือ ซึ่งมันยังคงเป็นงานที่ยากและหนักสำหรับเรา แต่เราก็มีแผนในการรับมืออยู่แล้วเช่นกัน"

จากสภาพทีมความพร้อมของทีมชาติไทยยู 23 ปี ที่ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น ทำให้คาดการณ์ 11 ผู้เล่นที่น่าจะส่งลงสนามเป็นตัวจริงในเกมพบกับซาอุดิอาระเบีย ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู โสภณวิชญ์ รักญาติ กองหลัง วาริส ชูทอง, ชนภัช บัวพันธ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, วรินทร จำนงค์วัตร์ โดยมีแดนกลางสองตัวตัดเกม เสกสรรค์ ราตรี, ณัชชา พรมสมบูรณ์ แดนมิดฟิลด์แนวรุกใช้ เอราวัณ การ์นิเย่, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, ชิษณุพงษ์ โชติ โดยมี ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นกองหน้าตัวเป้า

ทั้งนี้ผลงานการพบกันของสองทีมในชุดอายุไม่เกิน 23 ปีระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เคยพบกันมา 4 ครั้ง ทีมชาติไทยไม่เคยชนะเสมอ 2 แพ้ 2 วันที่ 22 มี.ค. 2023 ไทย 2-2 ซาอุดิอาระเบีย รายการโดฮา คัพ(กาตาร์) วันที่18 ม.ค.2020 ไทย 0-1 ซาอุดิอาระเบีย 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020(ไทย) วันที่3 ม.ค.2020 ไทย 0-1 ซาอุดิอาระเบีย อุ่นเครื่อง(ไทย) และวันที่13 ม.ค.2016 ไทย 1-1 ซาอุดิอาระเบีย รายการ 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016(กาตาร์)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport