วินัยต้องมาก่อน! ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ ชี้ทีมชาติไทยยู-23 ปี ห้ามประมาทซาอุฯ

"เจ้าเกม" ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ เผยแม้จะชนะมาเกมแรก ต้องห้ามประมาทเด็ดขาด ต้องมีวินัยทั้งเกมรับและเกมรุก ชี้การเจอกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ไม่ง่ายแน่

 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม อัล เอซาล 3  ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนัดที่สอง ที่จะพบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย  เกมแรกเอาชนะ อิรัก มา 2-0 โดยการฝึกซ้อมครั้งที่ เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมแรก

 โดย ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ กองหลังทีมชาติไทยยู-23 ปี กล่าวว่า "สำหรับเกมแรกถือว่าน่าพอใจครับ เพราะนอกจากเราจะได้รับชัยชนะแล้ว เรายังไม่เสียประตูในเกมนี้ด้วย ผมคิดว่าทุกคนในทีมสมควรได้เครดิต ไม่ใช่แค่ผู้เล่นในแนวรับ แต่รวมถึง แนวรุก ที่พยายามช่วยกันกดดัน ช่วยกันสอดซ้อน จนทำให้เราไม่เสียประตูในเกมแรก แต่แน่นอนครับว่าเราจะเหลิงไมได้เด็ดขาด เพราะเรายังมีเกมให้เตะ ตอนนี้เราเพิ่งชนะแค่เกมแรก เราต้องพยายามรักษาวินัยในการเล่นแบบนี้ต่อไป เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมนัดต่อๆไป"

 "สำหรับซาอุฯ เท่าที่ได้ดูมาน่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งพอสมควร เพราะพวกเขามีนักเตะจากทีมชาติชุดใหญ่มาเล่นในทีมชุดนี้หลายคน สุดท้ายฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ พวกเราจะยังพยายามทำเต็มที่ต่อไป"

 สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ทีมชาติไทยยู-23 ปี จะลงสนามเกมที่สองในวันที่ 19 เมษายน 2567 พบกับ ซาอุดีอาระเบีย เวลา 22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport