ศุภวุฒิ นำทัพฟุตซอลทีมชาติไทย หวังอัด เมียนมา กรุยทางเข้ารอบ เอเชียน คัพ

ฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศเอา 3 แต้มจาก เมียนมา ! มิเกล โรดริโก้ กุนซือโต๊ะเล็กช้างศึก ส่ง จิรวัฒน์-อภิวัฒน์-ศุภวุฒิ นำทัพ แมตซ์สอง เอเชียนคัพ 2024 เย็นวันศุกร์ที่ 19 เม.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. T Sports 7 ยิงสด เพื่อกรุยทางสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยิ่งได้ 6 แต้มจาก 2 นัดจะเป็นการช่วยผ่อนคลายก่อนเจอ เวียดนาม นัดสุดท้าย สายเอ

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ประเดิมสนามสายเอด้วยการชนะจีน 3-1 นำเป็นจ่าฝูงของสายเอ โดยเตรียมลงเล่นนัดที่ 2 พบ เมียนมา ที่มี 1 คะแนนจากเกมแรกที่เสมอ เวียดนาม 1-1 โดยจะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 19 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. 

ล่าสุดเมื่อรอบวันพฤหัสบดีที่ 18 เม.ย.67 มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทยได้นำลูกทีมรีคอฟเวอรี่เพื่อคืนสภาพความสมบูรณ์สำหรับการที่จะลงเล่นนัดที่ 2 กับเมียนมาซึ่งถือเป็นเกมสำคัญ หากว่าสามารถชนะได้อีกโอกาสเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายจะเปิดกว้างทันที โดย มิเกล โรดริโก้ ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามแปลภาษาว่า

"เกมต่อไปกับเมียนมา เป็นคู่แข่งที่เราจะมองข้ามไม่ได้ พวกเขาพัฒนาขึ้นอย่างมาก นักเตะมีความแข็งแกร่งและรูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นงานหนักของไทย แต่เรายังเหนือกว่าทั้งในเรื่องของความสามารถและระบบทีม ดังนั้นจึงต้องพยายามเก็บ 6 แต้มเต็มมาให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะผ่อนคลายมากขึ้นในนัดสุดท้ายที่จะเจอเวียดนาม"

ด้าน "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยหลังจากที่ทีมฟุตซอลไทยประเดิมสนามเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ชนะ จีน 3-1 ว่า "ผมในนามผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ต้องกราบขอบพระคุณแฟนฟุตบอลและแฟนฟุตซอลไทยทุกท่านอย่างมากๆ ทั้งที่เข้ามาชมในสนามร่วมๆ 4,000 คน รวมถึงที่รับชมถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ที่ดูอยู่ทางหน้าจอ และแฟนกีฬาไทยทั้งประเทศ พวกท่านทุกๆคนคือกำลังใจที่ดีที่สุดของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย"

"รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่ร่วมให้กำลังใจกับทีมฟุตซอลไทยชุดนี้ นำโดย 3 รองอัยการสูงสุดมาร่วมชมด้วย ทั้ง ดร.อดิศร ไชยคุปต์ , จุมพล พันธ์สัมฤทธ์ และ สุรจิตร พัฒนสาร ซึ่งทั้ง 3 ท่านเป็นกำลังใจสำคัญของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยอย่างมาก อีกทั้งยังมี บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต รวมถึง คุณชัชพัศน์ รัตนพิเชฏฐชัย , คุณกรทอง เนื่องจำนงค์ รวมถึง ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก และ บริษัท เอ็ม แอนด์ เอ็ม บลาส เมทัล จำกัด ที่ประกาศร่วมสนับสนุนและมอบกำลังใจให้กับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ซึ่งเกมแรกมันอาจจะยาก กว่าที่จะได้ประตูขึ้นนำ และที่สำคัญทุกๆชาติในเอเชียได้พัฒนาศักยภาพของการเล่นฟุตซอลได้อย่างน่าสนใจ ทุกชาติพัฒนาไปเยอะมากๆ ดังนั้นเราจะมองข้ามทีมใดทีมหนึ่งไปไม่ได้เลย และต้องเล่นแบบไม่ประมาท"

ฝั่ง เมียนมา ที่มี โค้ชบุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยที่เป็นเฮดโค้ชของเมียนมา เปิดเผยก่อนเจอไทย ว่า "เกมแรกผมพอใจในเกมรับมากๆ แต่เกมรุกน่าจะต้องดีกว่านี้ เพราะที่ซ้อมมาเราแม่นกว่านี้ ผมพยายามบอกลูกทีมว่าเราต้องเล่นให้ได้เหมือนที่เราซ้อมมา ตอนนี้เราคงต้องมองไปที่ละสเต๊ปก่อน เจอไทยเขาแข็งแรงอยู่แล้ว แต่ผมยืนยันว่าจะพยายามที่จะขอเอาแต้มจากไทยให้ได้ หากทำได้ก็จะไปมองสเต๊ปต่อไปในเกมรอบแรกนัดสุดท้ายกับจีน"

สำหรับ 5 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามให้ทีมฟุตซอลไทย มี อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วนทีเด็ดอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และรายอื่นๆเตรียมสลับชุดลงเล่น ส่วน 5 คนแรกที่เมียนมา มี ไม โซ มยัต ฮเวต ผู้รักษาประตู , เมียว มิ้นต์ โซ , เมียว เทจ จ่อ , เนย มิน โซ และ เมียว เทต ออง โดยผลงานที่เจอกันล่าสุดในศึกคอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ2023 ฟุตซอลไทย ชนะ เมียนมา 5-0 เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2023 

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เปิดเผยถึงสาเหตุที่มีข้อสงสัยเรื่องที่นั่งว่างเหลืออีกพอสมควรในการแข่งขันฟุตซอลเอเชียนคัพคู่เปิดสนามของทีมชาติไทยกับทีมชาติจีน ว่า ในการซื้อบัตรเข้าชมนั้นเป็นและบัตรระบุที่นั่ง โดย สามารถชมการแข่งขันได้ 2 คู่ แต่ ผู้ที่เข้ามาชมนั้น มี หลายเชื้อชาติ ซึ่งกรณีนี้ ทางแฟนฟุตซอลคู่แรก ตั้งใจมาชมเพียงทีมเวียดนามและเมียนมาลงแข่งเท่านั้น ไม่มีความต้องการชมคู่ที่ 2 ของไทย ทำให้ ที่นั่งตรงนั้นจะขาดหายไปเลย ในจำนวนนี้มีอยู่พอสมควร ส่วนกรณีที่สอง ฝั่งบล็อกที่นั่งสีเหลืองนั้น เป็นของสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนของ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC จึงจำกัดที่นั่งสงวนไว้ และยังมีบล็อคของ วีไอพี ที่ส่งวนสิทธิ์ให้ทีมที่เข้าแข่งขันเข้ามาขมรวมถึงบล็อคผู้สื่อข่าวที่สงวนสำหรับผู้ลงทะเบียนไว้เท่านั้นอีกด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 สายเอ เกมที่ 2 ในวันศุกร์ที่ 19 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก คู่แรก 14.00 น. จีน พบ เวียดนาม , คู่สอง 18.00 น. เมียนมา พบ ไทย ถ่ายทอดสด T Sports 7 ส่วน สายบี เกมที่ 2 วันศุกร์ที่ 19 เม.ย.67 ที่บางกอก อารีน่า คู่แรก 16.00 น. ออสเตรเลีย พบ ซาอุดีอาระเบีย , คู่สอง 21.00 น. อิรัก พบ อุซเบกิสถาน บัตรราคา 100 บาท และ 200 บาท โดยรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport