บาเยิร์น พบ อาร์เซน่อล!โยชัว คิมมิช ทำลายสถิติ20ปีชปล.

เกม บาเยิร์น พบ อาร์เซน่อล สร้างสถิติใหม่รอบ 20 ปี แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังลูกโหม่งของ โยชัว คิมมิช ช่วยให้ยอดถล่มประตูซัดกันกระจาย

โยชัว คิมมิช กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค ช่วยทำลายสถิติ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยืนยาวมานานถึง 20 ปี หลังทำประตูให้ "เสือใต้" เปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา 

บาเยิร์น ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ด้วยผลประตูรวมสองนัดชนะ 3-2 และลูกโหม่งของ คิมมิช ที่เข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 63 ก็ทำให้รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฤดูกาลนี้ยิงรวมกันถึง 31 ประตู ทำลายสถิติซีซั่นนี้ 2003/04 ที่ยิงรวม 30 ประตู

ก่อนหน้าที่จะลงเล่นในเกมวันพุธ รอบก่อนรองชนะเลิศ ฤดูกาลนี้ยิงกันไปแล้วรวม 29 ลูก ก่อนที่ โรดรีโก้ จะยิงให้ เรอัล มาดริด ออกนำ แมนฯ ซิตี้ 1-0 กลายเป็นประตูที่ 30 และ คิมมิช มาทำลูกที่ 31 ทำลายสถิติ ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ จะมาตีเสมอ 1-1 ให้ "เรือใบสีฟ้า" ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ทั้งหมด 32 ประตู

สำหรับทั้ง 32 ประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซีซั่นนี้ มาจาก แมนฯ ซิตี้ เสมอ เรอัล มาดริด รวม 4-4, เปแอสเช ชนะ บาร์เซโลน่า 6-4, ดอร์ทมุนด์ ชนะ แอต.มาดริด 5-4 และ บาเยิร์น ชนะ อาร์เซน่อล 3-2


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport