ส่งผลร่วง ชปล.! อองรี ชี้ 2 แข้ง อาร์เซน่อล เล่นพลาดทำ พ่าย บาเยิร์น

เธียร์รี่ อองรี ระบุตัว 2 คนที่ทำพลาดในจังหวะที่ อาร์เซน่อล เสียประตู แต่บอกว่านี่อาจส่งผลดีต่อการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เช่นกัน

เธียร์รี่ อองรี กล่าวว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ คือ 2 นักเตะที่ทำพลาดแบบร้ายแรงที่สุดในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ อาร์เซน่อล พบกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

ประตูชัยในเกมนี้ของ บาเยิร์น มาจาก โยชัว คิมมิช ในนาทีที่ 63 โดยมันทำให้ "เสือใต้" เอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2 พร้อมกับทำให้ อาร์เซน่อล เหลือเพียงแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ลุ้นแค่รายการเดียวในซีซั่นนี้

ทั้งนี้ ล่าสุด อองรี ไปร่วมเป็นนักวิเคราะห์ในเกมนี้ให้ ซีบีเอส สปอร์ตส์ สื่อกีฬารายหนึ่ง และพอถูกถามว่าวันนี้ อาร์เซน่อล ขาดอะไรไปแล้วนั้น เขาก็ตอบว่า "การส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายไง แต่วันนี้พวกเขาไม่มีโอกาสทำแบบนั้นมากเท่าไหร่น่ะนะ"

"ผมคิดว่า 2 ประตูที่เสียไปตั้งแต่นัดแรกมันถือว่าเสียง่ายเกินไป เราทุกคนต่างก็รู้ดีว่าถ้าคุณทำพลาดในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วน่ะ คุณก็ต้องชดใช้อย่างเจ็บแสบ วันนี้พวกเขาทำได้ไม่ดีพอ แต่ที่จริงวันนี้ทั้ง 2 ทีมก็ไม่มีโอกาสทำประตูสวยๆ มากเท่าไหร่อยู่แล้วน่ะนะ ทั้งคู่ต่างก็ไม่อยากจะแพ้ ดังนั้นพวกเขาเลยไม่พยายามเปิดเกมบุกมากนัก"

"มันมีช่วงที่ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่แย่ ไม่ใช่แค่จาก มาร์ติเนลลี่ เท่านั้น แต่ยังรวมถึง โทมิยาสุ ด้วย เพราะเขาไม่ไปช่วยเซนเตอร์แบ็กในจังหวะที่อีกฝ่ายได้ครอสบอลเข้ามาหรือไม่ได้เข้าไปปิดพื้นที่นั้น"

"คุณถามผมหลายครั้งว่าผมคิดว่า อาร์เซน่อล มีโอกาสได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก รึเปล่า ? ซึ่งผมก็ต้องขอยืนยันว่าที่จริงพวกเขามีโอกาสดีเลย เพราะผมหวังแบบนั้น แต่ถ้าไม่พูดแบบเข้าข้าง อาร์เซน่อล แล้วน่ะ มันก็ต้องบอกว่าเราเจอปัญหาอย่างมากหลังต้องเล่นถึง 3 นัดภายในสัปดาห์เดียว ผมไม่คิดว่าเรามีขุมกำลังดีพอที่จะเล่นถี่แบบนั้น ดังนั้นการตกรอบครั้งนี้เลยอาจจะส่งผลดีต่อการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ก็ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport