ขิงกันแล้ว!หลุยส์ เอ็นรีเก้ ข่ม ชาบี ก่อนเกม เปแอสเช-บาร์เซโลน่า

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดปากข่ม ชาบี นายใหญ่ทีม บาร์เซโลน่า เข้าให้แล้วก่อนที่สองกุนซือสแปนิชจะวัดฝีมือกันในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมนัดแรกในวันพุธที่ 10 เม.ย.

เอ็นรีเก้ ซึ่งเคยพาทีม บาร์เซโลน่า คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่น 2014/15 รวมถึงถ้วยบิ๊กเอียร์ด้วยโคจรมาปะทะกับทีมเก่าหลังอำลาถิ่น คัมป์นู มานานเจ็ดปี และที่สำคัญเขาต้องต่อกรกับ ชาบี ซึ่งมีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม จากการให้สัมภาษณก่อนเกม เอ็นรีเก้ ยืนยันกับสื่อว่าเขาสะท้อนถึงสไตล์การเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ บาร์ซ่า ได้ดีกว่า ชาบี อย่างชัดเจน

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมคือคนนั้น มันไม่ใช่ความคิดเห็น แต่คุณมองดูสถิติได้เลย รวมทั้งการครองบอล โอกาส การเล่นเกมเพรส ถ้วยแชมป์ ... คนอื่นอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไป แต่มันแน่นอนสำหรับผม เรื่องราวของผมกับ บาร์ซ่า เป็นอดีตไปแล้ว และตอนนี้ผมต้องเป็นมืออาชีพ" กุนซือ เปแอสเช กล่าวเมื่อ 9 เม.ย.

ต่อคำถามว่าเรื่องดังกล่าวจะทำให้เขาได้เปรียบ ชาบี ในการดวลกันวันพุธนี้หรือไม่ นายใหญ่วัย 52 ปีเอ่ยว่า "ผมรู้จักเขา (ชาบี) ในฐานะเพื่อนร่วมทีม และนักเตะของผม แต่ไม่ใช่ในฐานะโค้ช ผมรู้จักสโมสรเป็นอย่างดี แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นข้อได้เปรียบหรือเปล่า"

"ไม่มีใครสามารถพูดได้ว่า บาร์ซ่า ทีมนี้อ่อนแอ พวกเขาแข็งแกร่ง พวกเขากำลังมีฟอร์มที่พุ่งขึ้นมา พวกเขามีนักเตะที่ดี และพวกเขาเป็นสโมสรที่มีประสบการณ์มากมายจากการได้แชมป์รายการนี้ห้าครั้งแล้ว มันไม่ใช่เกมที่ง่าย แต่ผมรู้สึกมีแรงจูงใจ"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport