ต้นสังกัดเก่าแล้วไง! อิลคาย กุนโดกัน ลั่นอยากดวล แมนซิตี้ รอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก

อิลคาย กุนโดกัน ห้องเครื่องคนเก่ง บาร์เซโลน่า ระบุชัด อยากเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงฯ ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมอวย "เรือใบสีฟ้า" ซีซั่นนี้มีโอกาสเข้าถึงรอบชิงดำอีกครั้ง

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า เผยว่า ตนอยากเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดเก่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาลนี้ 

ทั้งสองทีมมีโอกาสชนกันในรอบชิงฯ เนื่องจาก บาร์เซโลน่า อยู่สายบน ส่วน แมนฯ ซิตี้ อยู่สายล่าง โดย บาร์เซโลน่า หากสามารถผ่าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คู่แข่งในรอบก่อนรองฯ ก็จะเข้าสู่รอบตัดเชือก พบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง แอตเลติโก มาดริด กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ หากผ่าน เรอัล มาดริด คู่แข่งในรอบก่อนรองฯ ก็จะเข้าไปฟาดแข้งกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบรองฯ 

"แน่นอนสิ" กัปตันทีมชาติเยอรมนีวัย 33 ปี ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว กล่าว หลังถูกถามว่า อยากเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบชิงฯ หรือไม่ "ก่อนอื่นเลยคือ ผมอยากเล่นเกมรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาร์ซ่า อยู่แล้ว ส่วนคู่แข่งจะเป็นใครนั้น จริงๆ ก็ไม่สำคัญหรอก"

"ใช่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ และถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสเข้าถึงรอบชิงฯ แต่ก็อย่างที่ผมเคยบอกไปนั่นแหละ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันโหด คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น"

สำหรับ บาร์เซโลน่า มีโปรแกรมลงเตะเกมรอบก่อนรองฯ นัดแรก วันพุธที่ 10 เมษายน โดยจะออกไปเยือน เปแอสเช ที่สังเวียนแข้ง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์  

ทั้งนี้ กุนโดกัน ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วย แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา ซึ่งก็รวมถึงการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกของ "เรือใบสีฟ้า" ด้วย 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport