อตาลันต้า พบ ลิเวอร์พูล!10เรื่องน่ารู้ก่อนดูหงส์ชี้ชะตายูโรปา

เปิด 10 สถิติน่าสนใจก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะบุกรัง อตาลันต้า เห็นแล้วแฟนหงส์อาจพอมีลุ้นลึกๆ บ้าง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" ออกไปเยือน อตาลันต้า ในศึก ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายนนี้ หลังเกมแรกแพ้คารัง แอนฟิลด์ 0-3 

- โจ โกเมซ มีลุ้นจะเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล คนที่ 28 ที่ลงเล่นเกมยุโรปถึงหลัก 50 นัด 

- ลิเวอร์พูล กำลังมองหาชัยชนะนัดที่ 250 ในเกมยุโรปทุกรายการ

- ลิเวอร์พูล เคยมาเยือน อตาลันต้า แค่หนเดียวเมื่อเดือนพ.ย. 2020 ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่ ดิโอโก้ โชต้า ทำแฮตทริกช่วยให้ "หงส์แดง" ถล่ม 5-0

- อตาลันต้า ชนะ 3-0 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นครั้งที่ 4 ที่ ลิเวอร์พูล แพ้คาบ้านในเกมยุโรปนัดแรก โดย 3 หนก่อนหน้าไม่สามารถพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้เลย

- นี่เป็นเกมยุโรป รอบก่อนรองชนะเลิศ ครั้งที่ 28 ของ ลิเวอร์พูล และหากพวกเขาพลิกนรกกลับมาเข้ารอบได้ก็จะเป็นครั้งที่ 21 ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยืดสถิติมากสุดของอังกฤษต่อไป

- หาก คล็อปป์ พาทีมเข้ารอบได้ก็จะกลายเป็นกุนซือ ลิเวอร์พูล ที่เข้าถึงรอบตัดเชือกบอลยุโรปมากสุดที่ 5 ครั้งมากกว่า บิล แชงค์ลี่ย์ และ บ็อบ เพสลี่ย์ ซึ่งทำได้ 4 ครั้งเท่ากัน

- คล็อปป์ จะคุม ลิเวอร์พูล ลงเล่นเกมยุโรปเป็นนัดที่ 91 และอาจเป็นเกมสุดท้าย เพราะเจ้าตัวเตรียมอำลา "หงส์แดง" หลังจบฤดูกาลนี้

- ดาร์วิน นูนเญซ ยิงให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 9 ประตูจากเกมยุโรป 17 นัด โดยนักเตะที่ยิงถึง 10 ลูกเร็วสุดของสโมสรคือ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (13 นัด)

- ในเกมยุโรปฤดูกาลนี้ อตาลันต้า ชนะ 3 และเสมอ 1 นัดเมื่อลงเล่นในบ้าน

- อตาลันต้า ลงเล่นเกมในบ้านไปแล้ว 20 ครั้งในซีซั่นนี้ โดยชนะ 14 และเสมอ 3 นัด รวมทั้งชนะ 9 จาก 11 นัดหลังสุดในทุกรายการ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport