"หญิง-ทิพย์"ไร้เทียมทานปลิดชีพสิงคโปร์ป้องแชมป์หญิงคู่ 3 สมัยติด

"หญิง-ทิพย์"ไร้เทียมทานปลิดชีพสิงคโปร์ป้องแชมป์หญิงคู่ 3 สมัยติด
"หญิง" สุธาสินี​ เสวตรบุตร​ กับ​ "ทิพย์" อรวรรณ​ พาระนัง ชนะ​ โจว​ จิงยี่ กับ​ หว่อง ซิน รู​ จากสิงคโปร์​ 3-0 เกม​ คว้าเหรียญทองประเภทหญิงคู่ให้กับไทยในกีฬาซีเกมส์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทเบิลเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ชิง 3 เหรียญทอง เป็นการชิงชัยในประเภทชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม โดยนักกีฬาไทยที่คว้ามาแล้ว 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง วันนี้สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในประเภทหญิงคู่ ได้แก่ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร กับ "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง สองสาวทีมชาติไทยคู่มืออันดับ 36 ของโลก และเป็นแชมป์เก่าประเภทหญิงคู่นี้ในกีฬาซีเกมส์ 2 สมัยติดต่อกันล่าสุดคือปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์ และ 2022 ที่เวียดนาม ลงชิงชนะเลิศปะทะ โจว จิงยี่ กับ หว่อง ซิน รู คู่มือตบสุดแกร่งจากสิงคโปร์

เกมแรกสองสาวไทยเบิกร่องผลงานอย่างดี ตบได้ดุดันตามสไตล์ บุกใส่คู่สาวลอดช่องต้อนชนะไปก่อนง่ายดาย 11-4 ขึ้นนำ 1-0 เกม จากนั้นในเกมสอง โจว จิงยี่ กับ หว่อง ซิน รู โหมบุกบ้าง เปิดฉากตบใส่คู่สาวไทยสุดสูสีจนต้องไปดวลกันในช่วงดิวซ์ ก่อนจะเป็น สุธาสินี กับ อรวรรณ ที่ยังแน่นอนกว่าในจังหวะสุดท้าย เฉือนชัยได้ที่ 15-13 นำห่าง 2-0 เกม เข้าเกมสาม ฝั่งสิงคโปร์พยายามสู้สุดใจแต่ภาพรวมแล้วทักษะและความสามารถเฉพาะตัวยังดูเป็นสองสาวไทยที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก่อน สุธาสินี และ อรวรรณ จะตบชนะไปอีกครั้งที่ 11-7 

จบการแข่งขัน "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร กับ "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง ของไทย ชนะ โจว จิงยี่ กับ หว่อง ซิน รู จากสิงคโปร์ 3-0 เกม (11-4, 15-13, 11-7) คว้าเหรียญทองประเภทหญิงคู่ให้กับไทยในกีฬาซีเกมส์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ในประวัติศาสตร์สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยยังไม่เคยทำได้เท่าช่วงเวลานี้มาก่อน โดยฝั่งคู่สาวสิงคโปร์ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ "อลิซ" ฉาง ลี ซาน กับ อิม ลี่ หยิง ของมาเลเซีย กับคู่ กอย เร เชียน กับ หลิน เคียน เชอร์ ของสิงคโปร์

ด้านประเภทชายคู่ของหนุ่มไทย "เป็ด" ศรายุทธ ตันเจริญ กับ "โอปอ" สิทธิศักดิ์ นุชชาติ กับคู่ "บอล" ภาคภูมิ สงวนสิน กับ "เนม" ณภัทร ธรรมาธิคม ต่างตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนประเภทคู่ผสม "เป็ด" ศรายุทธ ตันเจริญ กับ "การ์ตูน" วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน กับคู่ของ "ไบร์ท" ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล กับ "แตงโม" ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน ต่างได้เหรียญทองแดงหลังตกรอบรองชนะเลิศทั้งสองคู่ สรุปผลงานของทัพปิงปองไทยล่าสุดคว้ามาได้แล้ว 2 เหรียญทอง กับ3 เหรียญทองแดง โดยการชิงชัยในซีเกมส์ครั้งนี้ยังเหลือโปรแกรมในประเภทเดี่ยวชายและเดี่ยวหญิงต่อไปในวันที่ 15-16 พ.ค.66




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport