ตบสาวไทยขยี้มาเลเซีย ซิวแชมป์กลุ่มเอลิ่วรอบรองฯซีเกมส์ (ภาพชุด)

ตบสาวไทยขยี้มาเลเซีย ซิวแชมป์กลุ่มเอลิ่วรอบรองฯซีเกมส์ (ภาพชุด)
ทัพวอลเลย์บอลสาวไทย ยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรงไล่ต้อน สาวเสือเหลือง มาเลเซีย 3-0 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ ด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่มเอ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่โอลิมปิก อินดอร์ เมน ฮอลล์ ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์สุดท้าย ระหว่างทีมไทย ดีกรีแชมป์ 15 สมัย พบกับ มาเลเซีย 

ผู้เล่น 6 คนแรกที่ลงสนาม ,"เหมี่ยว" วัชรียา นวลแจ่ม , "โส" โสรยา พรมหล้า , "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ,  "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ,  "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ ,  "โมเม" ธนัชชา สุขสด และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ) 

เซตแรก สาวไทยเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมออกนำ 4-0 เกมเป็นของทีมสาวไทยที่คุมเกมบุกได้อย่างเหนียวแน่นออกนำห่าง 15-8 จากนั้นทีมสาวไทยยังบอลตบและเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นมาปิดเซตแรกไปที่ 25-12 

เซตสอง ทีมไทยยังออกสตาร์ตได้ดีกว่าเล่นบอลตบหนักสลับกับบอลสั้นนำ 8-4 ในช่วงปลายเซตสาวไทยยังเล่นเกมรุกได้อย่างเฉียบขาดและปิดเซตสองได้ที่ 25-14 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

เซตสาม สาวไทยเล่นได้อย่างเฉียบขาดกว่านำ 6-4 มาเลเซียเริ่มแก้เกมมาดีพยายามทำแต้มไล่มาติดๆ แต่สาวไทยที่เล่นได้เหนือชั้นกว่านำ 11-7 ในช่วงปลายเซตสาม สาวไทยยังซื้อเกมรับหาจังหวะทำอย่างต่อเนื่อง และใช้ลูกเสิร์ฟเอชอย่างเหนียวแน่น 19-13 แล้วทีมสาวไทยมาปิดแมตช์ไปได้สำเร็จที่ 25-15 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-0 เซต 

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเก็ยชัยชนะ 3 แมตช์รวด เก็บ 9 คะแนนเต็ม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่มเอ โดยจะเข้าไปพบที่อันดับ 2 ของกลุ่มบี ซึ่งจะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 13 พ.ค.66 นี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X