ตบสาวไทย ถลุง อินโด 3 เซตรวดประเดิมคว้าชัยในซีเกมส์ 2023

ตบสาวไทย ถลุง อินโด 3 เซตรวดประเดิมคว้าชัยในซีเกมส์ 2023
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ประเดิมสนามในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ได้อย่างสวยหรู ไล่ถล่ม อินโดนีเซียไป 3 เซตรวด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่โอลิมปิก อินดอร์ เมน ฮอลล์ ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันอังคารที่ 9 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก ระหว่างทีมไทย ดีกรีแชมป์ 15 สมัย พบกับ อินโดนีเซีย 

ผู้เล่น 6 คนแรกที่ลงสนาม "เหมี่ยว" วัชรียา นวลแจ่ม , "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ,  "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "โส" โสรยา พรมหล้า , "แป้น"  ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ)

เซตแรก ทีมสาวไทยเปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยม นำ 7-3 เกมยังเป็นของทีมสาวไทยที่ยังคุมเกมไว้ได้อย่างเหนียวแน่นขึ้นนำห่าง 12-7 ในช่วงท้ายเซตแรก สาวไทยรักษาเกมการเล่นได้อย่างเหนียวแน่นปิดเซตได้ที่ 25-16 

เซตสอง สาวไทยใช้บอลตบที่หนักแน่นกว่านำ 9-5 ทีมไทยยังคุมเกมบุกได้อย่างเหนียวแน่นทำแต้มหนีห่างเป็น 15-7 สาวไทยเล่นได้เหนือชั้นในเกมบอลตบที่เฉียบขาดและมาปิดเซตที่ 2 ได้ที่ 25-16 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

เซตสาม ทีมสาวไทยใช้เกมเสิร์ฟที่ดีกว่านำ 9-3 จากนั้นทีมสาวไทย เล่นลูกเสิร์ฟและบุกเป็นชุดนำห่าง 14-6 อินโดนีเซีย เริ่มตั้งหลักได้พยายามทำแต้มจากลูกเสิร์ฟและไล่มาเป็น 11-15 ทำให้โค้ชด่วน ต้องขอเวลานอกทันที ทีมไทยสามารถกลับอยู่ในฟอร์มของตัวเองอีกครั้ง เล่นบอลตบที่หนักหน่วงกว่านำ 17-12 ปลายเซตสามทีมไทยเล่นบอลหัวเสาได้อย่างยอดเยี่ยมมาปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 25-16 ทำให้ทีมไทยเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด เก็บชันชนะแมตช์แรกไปได้สำเร็จ 

สำหรับโปรแกรมแมตช์ต่อไปของวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ เมียนมา ในวันพุธที่ 10 พ.ค.66 นี้ เวลา 14.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport