เจ้าภาพไม่วาย!ลามไปปิงปองซื้อตบหนุ่มจีนมาร่วมทัพถึง​2คน

เจ้าภาพไม่วาย!ลามไปปิงปองซื้อตบหนุ่มจีนมาร่วมทัพถึง​2คน
ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย​ เจ้าของตำแหน่งเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่จำนวน​ 4​ เหรียญทอง​ 3 เหรียญเงิน​ และ​ 2 เหรียญทอง​แดง​ ล่าสุดเดินทางมาถึงสนามแข่งขัน​กีฬา​ซีเกมส์​ ครั้งที่​ 32 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช​ กรุงพนมเปญ​ เมื่อวานและลงชิงชัยประเภททีมวันแรกในวันนี้ (9 พ.ค.​) และเพิ่งได้ทราบข่าวว่าทางเจ้าภาพกัมพูชาได้ทำการโอนสัญชาตินักกีฬาจากประเทศจีน ประเทศเบอร์​ 1 ในกีฬาปิงปองของโลกมาร่วมทัพประเภททีมชายจำนวนถึง​ 2 คน​ โดยมีชื่อว่า "หยิน เทคซอง" กับ​ "คัง ยู่เฮ็ง"

ทั้งนี้ถึงแม้ทางทีมงานเจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยได้ไปตรวจเช็กกับเรื่องนี้แล้ว และได้รับทราบข้อมูลของนักกีฬาทั้งสองว่า ไม่ได้เป็นมือระดับทีมชาติหรือน้องๆ ทีมชาติจีน แต่น่าจะเป็นเพียงนักกีฬาระดับภายในมณฑลของจีนเท่านั้นก็ตาม แต่ก็ค่อนข้างสร้างความกังวลให้กับทัพปิงปองหนุ่มไทยที่จะต้องลงปะทะกับเจ้าภาพในเกมนัดแรกประจำกลุ่มเอ ของรอบแบ่งกลุ่มไม่น้อยเลยทีเดียว    

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากการเดินทางมาถึงสนามกรุงพนมเปญของทัพเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เราได้พบว่าทางเจ้าภาพมีการนำนักกีฬาจากต่างชาติมาร่วมทัพหลากหลายชนิดกีฬา ซึ่งทีมเทเบิลเทนนิสทีมชายของกัมพูชาเองก็เป็นอีกชนิดกีฬาหนึ่งที่มีนักกีฬามาจากประเทศจีน แต่อย่างไรก็ตามในส่วนตัวของตนคิดว่าในกีฬาปิงปองทีมไทยเราค่อนข้างมีความคุ้นชินกับการที่ต้องพบกับนักกีฬาคู่แข่งที่โอนสัญชาติมาเล่น เพราะว่าเราก็อยู่กับบางประเทศเช่น สิงคโปร์ ที่เขาใช้นักกีฬาโอนสัญชาติมาเล่นในซีเกมส์เป็นเวลายาวนานแล้ว และก็เคยมีนักกีฬาบางประเทศที่โอนเข้ามาก็ไม่ได้ทำให้เราตกใจเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าแน่นอนที่พอมาถึงแมตช์แรกของซีเกมส์ซึ่งต้องพบกับนักกีฬาจีนของเจ้าภาพย่อมมีความกดดันพอสมควร เพราะเรายังไม่เคยเห็นว่านักกีฬาจีนของพวกเขามีฝีมือระดับไหน ก็ต้องยอมรับว่าแมตช์แรกๆ ของนักกีฬาเราอาจจะมีเกร็งไปบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็ดีใจที่เราเอาชนะได้ ส่วนเป้าหมายเรื่องป้องกันแชมป์ของทีมชายก็ต้องสู้กันต่อไป และจะประมาทไม่ได้เพราะทุกชาติมาเที่ยวนี้เพื่อที่จะล้างแค้นเราและต่างก็เตรียมทีมกันมาอย่างดีแน่นอน

ด้าน "โค้ชต้อม" อาสาฬห์ อมรรัตนสุชาติ ผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมแมตช์แรกของทีมลูกเด้งหนุ่มไทยว่า แรกๆ เราก็มีการพูดคุยกันระหว่างทีมโค้ชและกับนักกีฬาเพราะเพิ่งทราบว่าเจ้าภาพมีการโอนสัญชาติจากจีนมาร่วมทีมด้วย 2 คน เราจึงต้องวางแผนกันว่าใครต้องเจอกับคนไหน ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยในแมตช์แรกนี้ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าก่อนเกมบรรดานักกีฬาค่อนข้างมีความกังวลแต่ด้วยที่เราทำงานกันเป็นทีมทั้งทีมหญิงและชายร่วมแรงร่วมใจกันทำให้ผ่านมาได้ ซึ่งคาดว่าเดี๋ยวเราคงต้องดวลกับจีนสองคนนั้นอีกในประเภทบุคคลก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวเราค่อยวางแผนกันเกมต่อเกม

สำหรับผลการชิงชัยรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของทั้งทีมชาย-ทีมหญิงเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ทำผลงานสมราคาแชมป์เก่าทีมชายและหญิง สามารถคว้าชัยไปได้ทั้งคู่ โดยในประเภททีมชาย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม หนุ่มไทยอยู่ร่วมกลุ่ม เอ กับ เวียดนามและเจ้าภาพกัมพูชา ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และ ลาว แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อนำ 2 ทีมที่ผลงานดีที่สุดจากทั้งสองกลุ่มไขว้เข้าไปปะทะกันในรอบรองชนะเลิศต่อไป โดยผลนัดแรก ทัพปิงปองหนุ่มไทยยังสามารถเอาชนะเจ้าภาพกัมพูชาที่โอนผู้เล่นจีนมาร่วมทัพถึง 2 คนได้ 3-0 คู่ ประกอบด้วย คู่แรก "ไบร์ท" ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ชนะ หยิน เทคซอง 3-2 เกม (12-10, 8-11, 11-9, 11-13, 11-4), คู่สอง "บอล" ภาคภูมิ สงวนสิน ชนะ คัง ยู่เฮ็ง 3-1 เกม (11-9, 11-4, 6-11, 11-9) และ คู่สาม "เป็ด" ศรายุทธ ตันเจริญ ชนะ โซอึง โตล่า 3-0 เกม (11-7, 11-6, 11-6)

ด้านประเภททีมหญิง อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย สิงคโปร์, มาเลเซีย และ กัมพูชา โดยผลนัดแรกสาวไทยแชมป์เก่าเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 คู่ ประกอบด้วย คู่แรก "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร ชนะ แองเจลู ทามาเรส 3-0 เกม (11-4, 11-2, 11-3), คู่สอง "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง ชนะ รีนเน่ บัลเดโมโร ครูซ 3-1 เกม (11-5, 4-11, 11-4, 11-8) และ คู่สาม "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร ชนะ ฌอน เดลา ตอร์เร ฟาดอล 3-0 เกม (11-7, 11-7, 11-8)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport