ซีเกมส์2023ฝันร้ายของ"ภูริพล"

ซีเกมส์2023ฝันร้ายของ"ภูริพล"
เรียกว่าเป็นฝันร้ายของทีมกรีฑา แฟนกีฬาไทย รวมถึง "บิว" ภูริพล บุญสอน เลยก็ว่าได้ กับอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขาซ้ายกระตุก ระหว่างการแข่งขันวิ่ง 200 ม.ชาย รอบชิงชนะเลิศ ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ซึ่งเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้เดินขากระเผลกออกจากสนาม หลังจบการแข่งขัน

แม้สุดท้ายเหรียญทองจะยังคงอยู่กับทีมกรีฑาไทย เพราะ "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง อีกหนึ่งลมกรดดาวรุ่งจะคว้าเหรียญทอง พร้อมรักษาแชมป์ 200 ม.ชายให้อยู่กับไทยเอาไว้ได้ แต่ทีมกรีฑาต้องเสียลมกรดกำลังหลักในการทำศึก "พนมเปญ 2023" ไป

แพทย์ยืนยันกับทีมโค้ชกรีฑาไทย ระบุอาการบาดเจ็บของ "บิว" ถึงแม้ไม่ได้หนักและต้องพักนานแรมปี แต่ก็ควรต้องพักอย่างน้อย 1 เดือน นั่นหมายความสำหรับศึกซีเกมส์ 2023 ของ "บิว" ภูริพล นั้นจบแล้ว 

ทำให้เจ้าตัวหมดโอกาสที่จะช่วยทีมกรีฑาไทยลงแข่งขันในทุกรายการที่เหลือ และหมดโอกาสช่วยทีมป้องกันแชมป์ทั้ง 3 อีเวนท์ (100 ม., 200 ม. และวิ่งผลัด 4x100 ม.) และสมาคมต้องใช้ผู้เล่นสำรองที่เป็นตัวเลือกในลำดับรองลงมาลงแข่งขันทดแทน โดยเฉพาะในรายการวิ่งผลัด 4X100 ม. ที่เลือก "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด ลงทำหน้าที่แทน

ภูริพล ออกมาเผยหลังจบการแข่งขันว่า สำหรับอาการบาดเจ็บนี้ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ครั้งนี้เป็นที่ขาข้างซ้าย และตนเคยเจ็บแบบนี้มาแล้วที่ข้างขวา ตอนศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่โคลอมเบีย ซึ่งรอบนั้น เจ็บหนักกว่านี้เยอะ ส่วนตัวเสียดายที่ไม่สามารถลงวิ่งได้ในรายการที่เหลือ

"สภาพอาการมีผลมากเลยครับ ตอนเช้ารอบคัดเลือกอากาศร้อน แล้วก็รอนานครับ บวกกับล้าด้วย ซึ่งที่รอบเช้าก็มีอาการตึงๆที่หลังฝั่งซ้ายเล็กน้อย ก็เชื่อว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้อกระตุกตอนแข่งขันด้วย อยากจะขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน ผมก็ทำเต็มที่แล้วครับ ที่ผ่านมาเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างดี เตรียมตัวมาอย่างดี ไม่คิดว่ามันจะมีอาการขึ้นมาตอนแข่งขันจริง"

อาการบาดเจ็บกับนักกีฬา ถือเป็นของคู่กัน และเกิดขึ้นได้เสมอ แม้จะระมัดระวังแล้ว แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้แบบไม่เลือกสถานที่และเวลา สิ่งที่ต้องทำคือเมื่อเกิดขึ้นแล้วจำเป็นต้องหาสาเหตุและเร่งรักษาด้วยวิธีการที่ถูกต้องอย่างรวดเร็วที่สุด

สำหรับกรณี "บิว" นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก กับความมุ่งมั่น เพียรพยายามอย่างหนักหลังฝึกซ้อม เพื่อมาสร้างผลงานในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งเจ้าตัวก็ตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทอง และทุบสถิติในทุกรายการที่ลงสนามด้วย แต่กับต้องโชคร้ายประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างไม่คาดคิด

อย่างไรก็ตาม จากอาการบาดเจ็บที่มีการประเมินในเบื้องต้นแล้ว ไม่ได้เจ็บหนักแบบต้องพักยาว ก็ทำให้ทั้ง "บิว" เอง รวมถึงแฟนกีฬาไทยพอจะมีรอยยิ้มที่มุมปากได้บ้างที่จะได้เห็น "เทพบิว" กลับมาลงสนามในเร็วๆนี้ โดยเฉพาะหลังจากนี้ยังมีศึกสำคัญ ที่เป็นแมตช์ใหญ่กว่าซีเกมส์ อีกหลายรายการที่ทีมกรีฑาไทยมีภารกิจต้องลงสู้ศึก

ไม่ว่าจะเป็น ศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันที่ สนามศุภชลาศัย ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ซึ่งก็รวมไปศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 19-27 ส.ค.นี้ ด้วย โดยหาก "บิว" ทำเวลาผ่านเกณฑ์ควอลิฟายได้ สมาคมกีฬากรีฑาฯก็อนุญาตให้ ภูริพล ในวัย 17 ร่วมชิงชัย รวมไปถึงมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่มหานครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่าง 23 ก.ย.-8 ต.ค.นี้



ที่มาของภาพ : -
BY : ทีมงานซีเกมส์
ทีมงานซีเกมส์
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport