ชินลงสาวไทยคว้าทองแรกดับเมียนมาเจ้าของต้นตำรับสุดเดือด

ชินลงสาวไทยคว้าทองแรกดับเมียนมาเจ้าของต้นตำรับสุดเดือด
ทัพชินลงไทย คว้าเหรียญทองที่ 2 ในประเภทอีเวนต์ที่ 3 ทีมหญิง หลังเข้าป้ายเอาชนะ สาวเมียนมาไป 317-306 คะแนน ซึ่งเป็นต้นตำรับของกีฬาชนิดนี้ไปได้อย่างดุเดือด

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยทัพชินลงไทยคว้าไปแล้วก่อนหน้านี้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน โดยในประเภทอีเวนต์ที่ 3 ไทยส่งทีมหญิง ที่ประกอบด้วย จิราพร พาราศรี, เกศสินีย์ โปยิ้ม, เยาวลักษณ์ ใจซื่อ, สุวรรณา เพ็ชรสมร, พรไพรินทร์ แป้นทอง และ กัลยารัตน์ พลับวังกล่ำ ลงตัวหลัก พร้อมด้วยผู้เล่นสำรอง สุจิตรา นะวะสิมมา และ พิมพิกา มุ่งสู่เพ็ง ลงชิงชัยร่วมกับ ลาว เมียนมา และเจ้าภาพกัมพูชา 

ในอีเวนต์ที่ 3 จะบังคับให้นักกีฬาแต่ละคนในทีมเตะคนละ 6 ท่า (หลังเท้า, แป, เข่า, ตบ, ส้น, ข้าง) เมื่อคนหนึ่งเตะครบ 6 ท่าถึงจะคิด 1 คะแนน โดยรอบแรกเป็นการลงสนามแข่งขันเพื่อจัดอันดับ ผลเป็นทัพชินลงสาวไทยทำแต้มได้มากที่สุดจากทั้งหมด 4 ชาติ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปปะทะกับ เมียนมา ต้นตำรับกีฬาชินลงที่เข้ามาเป็นอันดับที่ 2   

สาวไทยทั้ง 6 โชว์สเต็ปสุดเนียน และพลาดน้อยมาก ทำคะแนนนำเมียนมาตลอดตั้งแต่เริ่ม ก่อนสุดท้ายจะเข้าป้ายเอาชนะไป 317-306 สาวนักเดาะลูกพลาสติกคว้าเหรียญทองที่ 2 ให้แก่ทัพชินลงทีมชาติไทยได้สำเร็จและเป็นเหรียญทองแรกของทีมหญิง หลังไปพลาดได้เพียงเหรียญเงินในอีเวนต์แรก รวมทัพชินลงไทยคว้าไปแล้ว 2 เหรียญทองกับอีก2 เหรียญเงิน โดยทั้งทีมหญิงและทีมชายของไทยมีโปรแกรมวันสุดท้ายวันถัดไปในอีเวนต์ที่ 4 ให้ลุ้นเหรียญทองกันต่อ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport