"กกท."เปิดศูนย์ไทยเฮ้าส์ซีเกมส์ยกอุปกรณ์ฟื้นฟูทัพไทยมากกว่าครั้งก่อน

"กกท."เปิดศูนย์ไทยเฮ้าส์ซีเกมส์ยกอุปกรณ์ฟื้นฟูทัพไทยมากกว่าครั้งก่อน
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ พร้อมด้วยผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์นำโดย นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, นายยศวินทร์ ยอดเมือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และนายวิทยา เกรียงไกรวิทย์​ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี. กัมพูชา จำกัด ร่วมกันเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮ้าส์) อย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งจัดตั้งศูนย์อยู่ที่โรงแรมโอ๊ควูด พรีเมียร์ โฮเทล กรุงพนมเปญ​ เมื่อวันที่​ 5 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮ้าส์) จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลทัพนักกีฬาทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ให้มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย และ จิตใจ โดยจะด้านการตรวจรักษาทั่วไป, ด้านกายภาพบำบัด, เครื่องฟื้นฟูร่างกายด้วยความเย็น, เครื่องนวดด้วยแรงลม, การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ, แคปซูลฟื้นสภาพร่างกาย, ด้านสรีระวิทยาการกีฬา, ด้านโภชนาการกีฬา, ด้านจิตวิทยา และด้านการอบรมเรื่องสารต้องห้ามทางการกีฬา เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมทุกด้านสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ไทยเฮาส์ประจำกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้มีความพร้อมที่จะบริการทัพนักกีฬาเต็มที่ เรานำอุปกรณ์มาแบบครบครัน เพราะจากครั้งที่แล้วด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้เราจัดเป็นศูนย์เล็กๆ แต่ครั้งนี้เรามีความพร้อมเรื่องบุคลากร และอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเต็มกำลัง ยิ่งโดยเฉพาะล่าสุดเริ่มมีนักกีฬาไทยบาดเจ็บ และมีอาการเมื่อยล้าขึ้นมา เราจึงพยายามทำทุกอย่าง เพื่อช่วยเหลือให้ทันท่วงที เรามีอุปกรณ์ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เรายังมีโมบายคลีนิกที่จะเคลื่อนที่ออกไปรักษาด้วยสำหรับนักกีฬาที่บาดเจ็บแล้วเคลื่อนที่ลำบาก ก็สามารถแจ้งเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งการประสานงานกันที่นี่เป็นไปอย่างราบรื่นเพราะได้รับความอนุเคราะห์จากทางซีพีเข้ามาสนับสนุนด้วย 

"รวมถึงการได้ท่านเอกอัคราชทูตประจำกรุงพนมเปญ ที่ให้ความสำคัญกับนักกีฬาไทย คอยตามเชียร์และแก้ไขปัญหาตลอดเวลา โดยท่านได้แจ้งข้อมูลมาว่าตอนนี้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางดี สถานที่พักเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอบคุณทางประเทศเจ้าภาพกัมพูชาที่เตรียมการด้านการบริการต่างๆได้ดี ถือว่าสอบผ่านเลย ส่วนเรื่องของการจราจรต่างๆ ก็ถือเป็นอุปสรรคหน้างานบ้างเป็นเรื่องปกติที่เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว”

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องผลงานนักกีฬาไทยหลังจากที่เมื่อวานยูยิตสูสามารถคว้าเหรียญทองแรกมาได้แล้วนั้น ต้องถือว่าเป็นกำลังใจที่ดี ช่วยทำให้นักกีฬาไทยทุกชนิดมีกำลังใจไปด้วย และคิดว่าอีกหลายๆ เหรียญก็จะตามมา โดยวันถัดไปนี้ก็จะมีชิงเหรียญทองยูยิตสูอีก ก็คาดว่าทีมไทยจะทำผลงานออกมาได้ดี รวมถึงกีฬาหมากรุกเองที่กำลังเป็นข่าวอยู่ตอนนี้ นักกีฬาไทยเราก็กำลังใจดีมาก เราก็ยังมีโอกาสลุ้น สิ่งที่เราอยากเห็นก็คือนักกีฬาทุกคนเล่นเต็มที่ มีความสุขกับการเล่น และคำนึงถึงมิตรภาพความรักความสามัคคี

"เพราะสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นผมคิดว่ากัมพูชาพยายามจะทำให้ได้ตามมาตรฐาน และที่ผมสังเกตุก็เห็นว่าแม้จะไม่ได้สุดยอด แต่เจ้าภาพเขาทำได้ตามเกณฑ์มาตรฐานของซีเกมส์ ดังนั้นสิ่งที่เรากังวลก่อนหน้านี้ทั้งเรื่องที่พักหรือห้องน้ำต่างๆ ผมคิดว่าคลี่คลายไปในทางที่ดี ซึ่งหลายสมาคมกีฬาก็ชมกับผมเองว่าเขาได้รับความสะดวกสบาย ยกเว้นตอนกลางวันที่อากาศร้อน เพราะแอร์กลางวันอาจสู้ไม่ไหว แต่ตอนกลางคืนก็เย็นสบายดี ก็อาจจะต้องเปิดไว้ล่วงหน้า ที่เหลือก็ไม่น่ามีปัญหาใหญ่อะไร" ดร.ก้องศักด กล่าว

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ภูมิใจมากที่ได้เข้ามาสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยอย่างเป็นทางการ ทั้งด้านอาหาร และการสื่อสาร ซึ่งในซีเกมส์ครั้งนี้เราได้เตรียมพร้อมทั้งซีพีเอฟ และซีพีออลล์ รวมทั้งยังมีเบื้องหลังในการทำงานครั้งนี้อีกเยอะ สำหรับนักกีฬาไทยเวลาไปแข่งขันต่างประเทศก็ต้องมีอาหารไทยอร่อย มีอนามัยให้รับประทาน ส่วนด้านการสื่อสารเราก็ส่งกำลังใจเชียร์ ทั้งทางดาต้า และการคอล รวมทั้งแอพพลิเคชั่น หมอดี ที่คอยดูแลเรื่องสุขภาพ

"เครือเจริญโภคภัณฑ์เราก็ให้กำลังใจนักกีฬาไทยอย่างเต็มที่ในสิ่งที่เราผนึกกำลังเข้ามาในครั้งนี้มาช่วยเสริมแกร่งนักกีฬาทุกคนในการแข่งขัน เมื่อวานนี้ผมก็ได้เข้าไปเยี่ยมนักกีฬาในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งทางกัมพูชาก็ได้เตรียมไว้ค่อนข้างพร้อม บ้านก็ใหม่สะอาด อาหารก็ดีพอสมควร แน่นอนว่าทางผมก็อยู่เบื้องหลังที่ได้เห็นมาก็คิดว่านักกีฬาไทยน่าจะได้เหรียญทองกันเยอะ เราก็มีความคาดหวังสูงครับ” นายขจรกล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X