ประมุขอีสปอร์ตไทยหวั่นเจ้าภาพซีเกมส์อาจใช้โปรแกรมช่วยเล่น

ประมุขอีสปอร์ตไทยหวั่นเจ้าภาพซีเกมส์อาจใช้โปรแกรมช่วยเล่น
สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เผยสำหรับเกมเอ็กซ์-ช็อต ในไทยมีจัดขึ้นทุกเดือน แต่ก็เป็นรายการเล็กๆไม่ได้ชิงเงินรางวัลมากมาย ส่วนในซีเกมส์ครั้งนี้อยากให้จับตาดู เนื่องจากปีที่กัมพูชา ได้แชมป์โลกมีข้อครหาว่าใช้"มาโคร" (โปรแกรมช่วยเล่น) ซึ่งนักกีฬากันเองรับรู้หมดแต่ไม่สามารถเอาผิดได้

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 6-15  พ.ค.66 หลังจากเดินทางมาถึงกรุงพนมเปญเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด "ไอซ์" อัครพล ศรีวิเศษ กัปตันทีมเกมแอทแท็ก ออนไลน์ 2 (Attack Online 2) หรือที่คนไทยเรียกกันว่า  เอ็กซ์-ช็อต (X-SHOT) ทีมชาติไทย เผยว่า นักกีฬาชุดนี้ของไทย เป็นส่วนผสมระหว่างผู้เล่นชุดแชมป์โลกเมื่อปี 2014 และดาวรุ่งหน้าใหม่ ทำให้เราไม่กลัวใคร เพราะจากการแข่งขันระดับนานาชาติในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ได้อันดับ 1-2 มาโดยตลอด อย่างไรก็ตามทีมที่น่ากลัวที่สุดของการแข่งขันคงหนีไม่พ้น กัมพูชา เจ้าภาพ ที่ได้แชมป์โลก ต่อจากเราในปี 2015 คงประมาทไม่ได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

"อยากให้แฟนกีฬาหรือคอเกมชาวไทย จับตาเกมนี้ด้วย ผมอยากจะผลักดันให้ เอ็กซ์-ช็อต ได้รับความนิยมยิ่งขึ้นไปอีกในไทย ซึ่งทีมชาติไทย ทุกคนจะพยายามทำให้เต็มที่ในซีเกมส์ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ" กัปตันทีมเอ็กซ์-ช็อต กล่าว

ด้าน สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับเกม เอ็กซ์-ช็อต ในไทย มีจัดขึ้นทุกเดือน แต่ก็เป็นรายการเล็กๆ ไม่ได้ชิงเงินรางวัลมากมายเท่าไหร่นัก แต่ไม่แน่ว่าหากนักกีฬาทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีในซีเกมส์ครั้งนี้ก็อาจจะปลุกกระแสเอ็กซ์-ช็อตในเมืองไทยได้เหมือนกัน 

"อยากให้ทุกคนจับตาการแข่งขันเอ็กซ์-ช็อตในซีเกมส์ครั้งนี้ให้ดี เพราะปีที่ กัมพูชา ได้แชมป์โลกมีข้อครหาว่าใช้ มาโคร (โปรแกรมช่วยเล่น) ซึ่งนักกีฬากันเองรับรู้หมด แต่ไม่สามารถเอาผิด หรือจับในการแข่งขันได้ ก็ต้องมาดูกันว่าครั้งนี้จะมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นหรือไม่" ประมุขอีสปอร์ตของไทยกล่าว

สำหรับกีฬาอีสปอร์ต ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ไทย ส่งชิงชัยทั้งหมด 4 เหรียญทอง จาก 2 เกม ประกอบด้วย แอทแท็ก ออนไลน์ 2 ประเภทเดี่ยว, แอทแท็ก ออนไลน์ 2 ประเภททีม, พับจี โมบายน์ ประเภทเดี่ยว และ พับจี โมบายน์ ประเภททีม เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6-15 พฤษภาคม 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport