"ชนาธิป"สุดปลื้มถูกเลือกถือธงไทยเปิดซีเกมส์ตั้งเป้าพาทีมบาส3คนป้องแชมป์

"ชนาธิป"สุดปลื้มถูกเลือกถือธงไทยเปิดซีเกมส์ตั้งเป้าพาทีมบาส3คนป้องแชมป์
"โอม" ชนาธิป จักรวาฬ นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย วัย 26 ปี ออกมาเผยหลังได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ค.นี้ ว่า รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่ถือธงทีมชาติไทย พร้อมหวังอยากพาทีมบาสเกตบอล 3x3 ป้องกันแชมป์ให้ได้

"หลังจากที่ได้ทราบเรื่องจากผู้จัดการทีมบาสเกตบอลไทยว่าผมจะได้ทำหน้าที่ถือธงชาติไทย ในพิธีเปิดซีเกมส์ครั้งที่ 32 ก็รู้สึกตกใจว่าทำไมถึงเลือกเราให้ทำหน้าที่นี้ แต่อีกความรู้สึก ก็ก็รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และถือเป็นเกียรติกับตนเองอย่างมากในการเป็นนักกีฬารับใช้ทีมชาติไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของผมเอง ก่อนหน้าเคยเข้าร่วมเดินขบวนพาเหรดนักกีฬาในพิธีเปิดเพียงแค่ครั้งเดียว แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่พิเศษที่ได้ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์เปิดฉากการแข่งขัน"

"เจ้าโอม" กล่าวอีกว่า ในการแข่งขันซีเกมส์ 3 ครั้งก่อนหน้านี้ ตนคว้าเหรียญทองแดง ในซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย กับทีม 5 คน,  คว้าเหรียญเงิน ในซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ทีม 5 คน และล่าสุดคว้าเหรียญทองแดง ทีม 5 คน รวมทั้งคว้าเหรียญทอง ทีม 3 คน ในซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม ดังนั้นเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้อยากจะพาทีม 3x3 ป้องกันแชมป์ให้ได้ และพาทีม 5 คนทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็มีคู่แข่งที่น่ากลัวทั้ง ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

ชนาธิป กล่าวในตอนท้ายว่า อยากจะฝากถึงแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนให้ร่วมส่งกำลังแรงใจแรงเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยทุดชนิดกีฬาในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งพลังใจจากทุกคนไม่ว่าจะมาจากช่องทางใด รวมทั้งช่องทางโซเชียลมีเดียจะเป็นพลังให้นักกีฬาไทยทุกคนมีแรงฮึดสู้ เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดตอบแทนให้กับพี่น้องคนไทย และประเทศชาติไทยอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X