กกท.ยันตั้งไทยเฮาส์คอยประสาน-แก้ปัญหาทัพซีเกมส์

กกท.ยันตั้งไทยเฮาส์คอยประสาน-แก้ปัญหาทัพซีเกมส์
กกท. พร้อมดูแลทัพนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา อย่างดีที่สุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เผย จะมีการตั้ง ไทยเฮาส์ ขึ้นมาในช่วงการแข่งขัน ที่กรุงพนมเปญ เพื่อคอยดูแลนักกีฬาในทุกด้าน ทั้งการประสานงาน และดูด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้ดีที่สุด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.66 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ประเทศเจ้าภาพกัมพูชาได้พยายามเตรียมจัดการแข่งขันอย่างดีที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทัพนักกีฬาไทย กกท. ได้ประชุมวางแผนร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมแผนรองรับหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น โดยจะมี "ไทยเฮาส์" ทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ 

"ที่ผ่านมา กัมพูชา ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เป็นอย่างดี แม้หมู่บ้านนักกีฬา จะรองรับนักกีฬาไม่เพียงพอ แต่ก็ได้จัดหาโรงแรมที่พัก เข้ามาเพิ่มเติม ขณะที่ไทยเรา เมื่อทราบว่ามีปัญหาใด กกท. ก็ได้ประสานงานกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในทันที โดย กกท. จะจัดตั้ง ไทยเฮาส์ ขึ้นมาในช่วงการแข่งขัน ที่กรุงพนมเปญ เหมือนเช่นมหกรรมกีฬารายการต่าง ๆ เพื่อคอยดูแลนักกีฬาในทุกด้าน ทั้งการประสานงาน และดูด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้ดีที่สุด" ดร.ก้องศักด กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X