แฟนต้อนรับอบอุ่น รุ่งโรจน์ นำทัพแรกฮีโร่พาราลิมปิกเดินทางถึงไทย

แฟนต้อนรับอบอุ่น รุ่งโรจน์ นำทัพแรกฮีโร่พาราลิมปิกเดินทางถึงไทย
รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักตบลูกเด้งหนุ่มไทยเจ้าของ 2 เหรียญเงินศึกพาราลิมปิก 2024 นำทัพนักกีฬาชุดแรกกลับถึงบ้านเกิด ที่มีครอบครัวและ แฟนกีฬาชาวไทยที่ไปต้อนรับอย่างคึก

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เดินทางต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่พาราลิมปิก ครั้งที่ 17 ปารีสเกมส์ 2024 คณะแรกที่เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 10 ก.ย.67 ตั้งแต่เวลา 05.55 น.โดยมีครอบครัวนักกีฬา กองเชียร์เดินทางมารอต้อนรับ ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเป็นจำนวนมาก

สำหรับนักกีฬาชุดแรกที่เดินทางมาถึงประเทศไทยนำโดย "รุ่ง"” รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เจ้าของ 2 เหรียญเงินกีฬาเทเบิลเทนนิส ชายเดี่ยว คลาส MS6และ14  "เจมส์" วรวุฒิ แสงอำภา เจ้าของเหรียญทองกีฬาบอคเซีย บุคคล BC2, พรโชค ลาภเย็น-นวลจันทร์ พลศิลา เหรียญทองแดง กีฬาบอคเซีย ทีมผสม คลาส BC4 และ วัชรพล วงษา เหรียญทองแดงกีฬาบอคเซีย บุคคล BC2 บอคเซีย, กรีฑาพิการทางสมอง, กรีฑาพิการทางปัญญา, ว่ายน้ำพิการทางปัญญา, ยูโด และเทเบิลเทนนิส 

นายสรวงศ์ กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลไทยและพี่น้องประชาชนคนไทยขอขอบคุณเหล่านักกีฬาไทยนักกีฬาพาราลิมปิกเกมที่สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเชื่อว่าทัพนักกีฬาทั้ง 79 คนสามารถสร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ 

วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมารับต้อนรับ หลังจากรับตำแหน่งผมรู้สึกภูมิใจกับนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเท พยายาามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ซึ่งนักกีฬาชุดนี้เป็นชุดแรกที่เดินทางมาถึง หลายคนก็เหนื่อยจากการเดินทางเพราะว่าเดินทางไกล หลังจากนี้ก็จะได้พักหลังจากฝึกหนักเสียสละนำมาซึ่งชื่อเสียงให้กับคนไทย ส่วนหลังจากนี้ก็ได้มีการคุยกับท่านนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดเลี้ยงฉลองนักกีฬาทุกๆคนที่ได้รับเหรียญและที่ไม่ได้รับเหรียญเพื่อเป็นการเลี้ยงขอบคุณจากรัฐบาล โดยจะจัดเตรียมความพร้อมให้เร็วที่สุด

ด้าน นายไมตรี คงเรือง  นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาคนพิการทำผลงานในพาราลิมปิกครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นการคว้าได้เหรียญรางวัลที่มากที่สุดในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกในรอบกว่า 40 ปีที่ผ่านมา นั้นแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของนักกีฬาคนพิการของไทยว่ามีศักยภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ  แต่หากโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา สามารถเกิดขึ้นได้ มั่นใจว่านักกีฬาคนพิการจะสามารถทำผลงานได้ดียิ่งขึ้น  

 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X