ทองที่ 5 ของไทย! สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าเหรียญทองที่ 2 วิลแชร์ฟันดาบ พาราลิมปิก 2024

ทองที่ 5 ของไทย! สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าเหรียญทองที่ 2 วิลแชร์ฟันดาบ พาราลิมปิก 2024
สายสุนีย์ จ๊ะนะ สร้างความสุขให้กองเชียร์ไทยอีกครั้ง หลังย้ำแค้น เสี่ยว หลง คู่ปรับจากจีน แบบลุ้นจนหยดสุดท้าย ในรอบชิง วิลแชร์ฟันดาบ ประเภทฟอยล์หญิง คลาส บี เก็บอีก 1 เหรียญทองส่งผลให้ทัพนักกีฬาไทยคว้าไปแล้ว 5 เหรียญทอง ในพาราลิมปิก 2024

การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ พาราลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ  ประเภทฟอยล์หญิง คลาสบี "ราชินีฟันดาบแชมป์โลก" แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ พบคู่ปรับคนเดิมจาก”แดนมังกร” เสี่ยว หลง จากประเทศจีน ซึ่งพ่ายในรอบชิงเหรียญทองดาบเซเบอร์ คลาสบี เมื่อวันอังคาร

ช่วงต้นพีเรียดแรกการแข่งขันค่อนข้างสูสี แต่ คุณแม่วัย 50 ปี ชาวเชียงใหม่ มือวางอันดับ 4 เริ่มทำผลงานได้โดดเด่นต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงท้ายพีเรียดสามารถเก็บคะแนนรัวๆ และทำแต้มนำทิ้งห่าง 7-2 

เข้าสู่ช่วงพีเรียดหลัง สถานการณ์พลิกเมื่อ เสี่ยว หลง ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  และเก็บคะแนนไล่บี้กันอย่างสูสี จนกระทั่งในช่วง 5 คะแนนสุดท้าย  สายสุรีย์ เร่งเครื่องเข้าป้ายชนะไปด้วยคะแนน 15-11 คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองที่ 2 ของเธอในการแข่งขัน "ปารีสเกมส์" 

ความสำเร็จครั้งนี้เป็นการเพิ่มเหรียญทองที่ 5 ให้ทัพกีฬาไทยใน พาราลิมปิก "ปารีส 2024" ที่ประเทศฝรั่งเศส และนับเป็นเหรียญทองที่ 4 และเหรียญรางวัลที่ 8 ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกฤดูร้อนของ สายสุนีย์ นับตั้่งแต่ปี 2004


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X