"ขวัญสุดา" คว้าทองแดง! เอาชนะอิหร่านซิวเหรียญแรกทัพพาราลิมปิกไทย

"ขวัญสุดา" คว้าทองแดง! เอาชนะอิหร่านซิวเหรียญแรกทัพพาราลิมปิกไทย
“น้องขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา นักเทควันโดหญิงรุ่น 44-47 กิโลกรัม แก้ตัวหลังพลาดเข้าชิง เอาชนะจอมเตะจาก อิหร่าน คว้าเหรียญทองแดงสำเร็จพร้อมเป็นเหรียญรางวัลแรกของทัพนักกีฬาไทยอีกด้วย

การแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ที่มีทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วม 79 คนจาก 15 ชนิดกีฬา และวันแรกของการชิงชัยเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 67 ทัพนักกีฬาไทยประเดิมคว้าเหรียญทองแดงมาครองจากเทควันโด ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" ที่ลงแข่งขันในรุ่นน้ำหนัก 44-47 กก.คลาส K44 ซึ่ง ขวัญสุดา ที่จับสลากได้บายรอบแรกเข้าไปรอในรอบ 8 คนสุดท้ายพบกับ นูชิฮาน อีคินชี นักกีฬาจากตุรเคีย 8-4 ลิ่วเข้ารอบตัดเชือก พบกับคู่ปรับเก่าจากโตเกียวเกมส์ อิซาโควา ซิโยดาคอน จากอุซเบกิสถาน  ซึ่งคู่นี้เล่นได้สูสีต่างผลัดกันทำแต้มจนมาเสมอกันที่ 3-3 คะแนน และเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 4 วินาทีสุดท้าย สาวอุซเบฯ ใช้ความยาวกว่าลากเข้าวงในอัดรางคิกใส่ลำตัวของ ขวัญสุดา เก็บเพิ่ม 2 แต้มหมดเวลาแข่งขัน ขวัญสุดา พ่ายไป 3-5 คะแนน เข้าไปชิงเหรียญทองแดง

ส่วนในรอบชิงเหรียญทองแดง ขวัญสุดา พวงกิจจา พบกับ มาร์ยาม อับดุลลาพัวร์ จากอิหร่าน เกมนี้สูสีกันตลอดทั้งเกม ครบ 5 นาที เสมอกัน 4-4 ต้องไปตัดสินกันในช่วงโกลเด้น ราวน์ ปรากฎว่ายังทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ต้องไปตัดสินกันที่คะแนนดิบ ซึ่งเป็นจอมเตะไทยที่ดีกว่า เอาชนะไปคว้าเหรียญทองแดงไปครอง และเป็นเหรียญแรกของไทยในพาราลิมปิก 2024 และเป็นการคว้าเหรียญทองแดงที่สมัยที่ 2 กับตัวเองและเป็นเหรียญฉลองวันเกิดครบรอบ 24 ปี ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ด้วย





ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X