ส่งแรงเชียร์ 79 นักกีฬาไทย “สู้สุดทุกสนาม” PARALYMPIC 2024

ส่งแรงเชียร์ 79 นักกีฬาไทย “สู้สุดทุกสนาม” PARALYMPIC 2024
ร่างกายที่ไม่สมบูรณ์พร้อม มิใช่ข้ออ้างที่จะนำมาบั่นทอนเป้าหมายและความฝัน!! แต่ในความไม่สมบูรณ์ของร่างกาย กลับกลายเป็นแรงผลักดันให้นักกีฬาคนพิการ ต้องพิสูจน์ตัวเองว่ามีศักยภาพไม่ได้ด้อยไปกว่านักกีฬาคนปกติเลย มิหนำซ้ำพวกเขายังต้องฝึกหนัก ต้องมุมานะพยายามเพิ่มมากขึ้นเพื่อไปประสบความสำเร็จในเส้นทางของกีฬา

มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ปารีสเกมส์” ได้ปิดฉากลงไปแล้วถึงเวลาของทัพนักกีฬาพาราลิมปิกออกไปแสดงศักยภาพลงชิงชัยกันต่อ ในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 “ปารีสเกมส์” ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

การแข่งขันพาราลิมปิก นักกีฬาที่จะไปแข่งได้ก็ต้องผ่านการควอลิฟายไม่ต่างจากโอลิมปิก และในครั้งนี้ไทยคว้าตั๋วไปลุยพาราลิมปิก ครั้งที่ 17 “ปารีสเกมส์” ได้ถึง 79 คน ประกอบด้วย กรีฑา 16 คน (กรีฑา 7 คน และวีลแชร์เรซซิ่ง 9 คน), ว่ายน้ำ 5 คน, ยิงธนู 3 คน, แบดมินตัน 8 คน, เทเบิลเทนนิส 12 คน, ยิงปืน 6 คน, ยูโด 1 คน, วีลแชร์ฟันดาบ 4 คน, เทควันโด 4 คน, บอคเซีย 8 คน, ยกน้ำหนัก 2 คน, เรือพาย (แคนู) 2 คน, เรือพาย (เรือกรรเชียง) 2 คน, จักรยาน 5 คน และวีลแชร์เทนนิส 1 คน

โดยตั้งเป้าไว้ 7 เหรียญทอง จากวีลแชร์เรซซิ่ง 4 เหรียญทอง ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมี “เจ้าฟิวส์” อธิวัฒน์ แพงเหนือ วัย 21 ปี จากสกลนคร เจ้าของเหรียญทอง 100 เมตร และเหรียญเงิน 400 เมตร พาราลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” และยังคงเป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองทัพไทยในปารีสเกมส์ 

รวมถึงเทเบิลเทนนิส 1 เหรียญทอง ที่ยังนำทีมโดย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ที่ผ่านสังเวียนการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 4 และการแข่งขัน 3 ครั้งที่ผ่านมา รุ่งโรจน์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผงาดคว้าเหรียญทองกับพาราลิมปิกครั้งแรกที่ ลอนดอน 2012 และเหรียญทองแดง ที่ริโอ บราซิล และโตเกียว 2020  

นอกจากนั้นยังลุ้นเหรียญทองได้จากวีลแชร์ฟันดาบ 1 เหรียญทอง ซึ่งตัวเต็งของไทยที่ลุ้นเหรียญทองได้มากที่สุดคือ ”แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักฟันดาบมากประสบการณ์ ลงสนามพาราลิมปิกมาแล้วถึง 6 ครั้ง พร้อมกับทำผลงานคว้ามา 2 ทอง 1 เงิน และ 3 ทองแดง โดยผลงานล่าสุดที่โตเกียว 2020 “แวว” คว้าเหรียญทองแดง เอเป้หญิง คลาส B มาครอง 

และอีกความหวังของไทยที่มีลุ้นเหรียญทอง บอคเซีย 1 กีฬาที่สร้างฮีโร่นักกีฬาไทยให้กระฉ่อนโลกมาแล้ว และผลงานล่าสุด ทัพนักกีฬาไทยโชว์ผลงานยอดเยี่ยม คว้า 2 เหรียญทอง 3 เหรียญทองแดง จากการแข่งขัน “เวิลด์บอคเซีย คัพ 2024” ณ ประเทศโปรตุเกส โดย “เปเล่” พรโชค ลาภเย็น นักกีฬาบอคเซีย BC4 มือหนึ่งของโลกทีมชาติไทยระเบิดฟอร์มเอาชนะคู่แข่งจากโคลัมเบีย ป้องกันแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 2 และยังเป็นตัวเต็งในการแข่งขันพาราลิมปิกที่ปารีสเช่นกัน 

เป้าหมาย 7 เหรียญทองของทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยครั้งนี้ ถือเป็นเป้าหมายที่วางไว้สูงกว่าครั้งที่แล้วที่ทำได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง  จบการแข่งขันอันดับที่ 25 และเมื่อเป้าหมายที่วางไว้มากกว่าเดิม ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ได้ส่งทัพนักกีฬาไทยไปฝึกซ้อมและเก็บตัวที่เมือง Bourgoin-Jallieu ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้นักกีฬาได้ปรับตัวให้กับเข้าสภาพอากาศ และเวลา 

การเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศฝรั่งเศสนานนับเดือน ไม่เพียงแค่ปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและเวลา แต่นักกีฬายังต้องปรับตัวเรื่องอาหารการกินที่แตกต่างไปจากอาหารไทย แม้จะทำให้คิดถึงอาหารจากซีพีที่คัดสรรเมนูยอดนิยม ครบไปด้วยโภชนการและมีประโยชน์ต่อนักกีฬา ที่ส่งไปให้เติมกำลังขณะที่ฝึกซ้อมที่ประเทศไทย แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่จะบั่นทอนความมุ่งมั่นของพวกเขา 

รวมถึงระยะทางที่ไกลกันอยู่คนละซีกโลกกับครอบครัว ซิมทรูที่ได้ติดตัวไปสามารถย่อโลกที่กว้างให้เล็กลง ทำให้การสื่อสารระหว่างนักกีฬาและครอบครัวทำได้อย่างง่ายดาย ยามเหนื่อยล้าจากการฝึกซ้อม ก็สามารถโทรหาครอบครัวขอกำลังใจให้หายเหนื่อย และพร้อมทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติอย่างภาคภูมิ

ณ วันนี้ ทั้ง 79 ชีวิต ต่างทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อม ใส่เกินร้อยเพื่อซ้อมหนัก ที่สำคัญไม่ว่าร่างกายของพวกเขาจะเป็นแบบไหนก็สู้ไหว เพราะพวกเขาไม่ได้ใช้ร่างกายสู้เพียงอย่างเดียว แต่เขาและเธอทั้ง 79 ชีวิต “สู้ด้วยหัวใจที่เกินร้อย” เพื่อทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประเทศไทยให้ดีที่สุด 

ให้ชาวโลกได้เห็นว่า “นักกีฬาไทยสู้สุดทุกสนาม และคนไทยมีหัวใจนักสู้”

ซึ่ง ‘เครือเจริญโภคภัณฑ์’ คือ ผู้อยู่เบื้องหลังภารกิจใหญ่ของเหล่าทัพนักกีฬาในครั้งนี้ ที่อยู่เคียงข้างทุกการต่อสู้ของนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องมาตลอด 8 ปี ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนอาหารให้นักกีฬาในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย และอำนวยความสะดวกเรื่องการสื่อสารโดยมอบซิมทรู GO Travel เพื่อใช้บริการโรมมิ่งบนเครือข่ายพันธมิตร 5G ที่เร็ว แรงที่สุด ในประเทศฝรั่งเศส 

 นอกจากนี้ ‘ซีพี’ ยังชวนแฟนๆ กีฬาร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย บนโซเชียลมีเดียทุกช่องทางตลอดการแข่งขัน ด้วยการติดแฮชแท็ก #สู้สุดทุกสนาม #คนไทยหัวใจนักสู้ 



ที่มาของภาพ : Cp
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X