"แวว" ปลื้มถือธงนำทัพไทยเปิดพาราฯ ครั้งที่ 2

"แวว" ปลื้มถือธงนำทัพไทยเปิดพาราฯ ครั้งที่ 2
ดีใจมากที่ได้รับเลือกให้ถือธงชาติไทยนำขบวนนักกีฬาไทยอีกครั้ง ในพิธีเปิดการแข่งขัน หลังเคยได้รับโอกาสมาแล้วในการแข่งขันพาราลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

"แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ดีกรีเหรียญทองแดงพาราลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เดินทางมาถึงประเทศฝรั่งเศสมีอาการป่วยเล็กน้อย เนื่องจากอากาศเปลี่ยนทำให้เป็นหวัด แต่ได้พัก ทานยาจนถึงตอนนี้หายเป็นปกติ สามารถฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว ซึ่งการฝึกซ้อมล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา เน้นเรื่องความคล่องตัว การเข้าทำแต้ม ตอนนี้ถือว่าร่างกายพร้อม 100  เปอร์เซ็นต์

"เรื่องสนามฝึกซ้อมจะซ้อมใกล้ๆ กับหมู่บ้านนักกีฬา ใช้เวลาเดินทางไม่นานจึงเป็นอุปสรรคอะไรมา ตอนนี้พร้อมลุยแล้ว และดีใจมากที่การแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้ได้รับเลือกให้ถือธงชาติไทยนำขบวนนักกีฬาไทยอีกครั้ง หลังจากที่เคยได้รับโอกาสถือมาแล้วในการแข่งขันพาราลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งครั้งนี้สามารถคว้าเหรียญทองมาให้กับทัพนักกีฬาไทยได้ ครั้งนี้ก็พร้อมเต็มที่กับการแข่งขันเพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้อีกครั้ง ขอให้พี่น้องชาวไทยทุกคนร่วมเป็นกำลังใจเชียร์พวกเราด้วยนะคะ โดยกีฬาฟันดาบจะแข่งระหว่างวันที่ 3-7 กันยายนนี้ค่ะ" สายสุนีย์ กล่าว

ด้านทัพนักกีฬาบอคเซียของไทย ที่ลงซ้อมสนามจริงวันแรกที่  South Paris Arena 1 สนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา "เปเล่" พรโชค ลาภเย็น หนึ่งในความหวังเหรียญทองของนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ชื่นชมสภาพสนามสมบูรณ์พร้อม

"เราเดินทางมาฝึกซ้อมที่ฝรั่งเศสล่วงหน้าหลายวันเพื่อปรับตัวให้เข้าสภาพอากาศ และเวลาที่ต่างกับเมืองไทยถึง 5 ชม. ซึ่งตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวสภาพอากาศ ทุกคนพร้อมสมบูรณ์เต็มที่ โดยหลังจากคว้าแชมป์เวิลด์คัพ 2 รายการติด จนทำให้ขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก ในคลาส BC 4 ทำให้มั่นใจว่าพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จะทำผลงานได้ดี มีเหรียญทองฝากแฟนกีฬาชาวไทยอย่างแน่นอน" เปเล่กล่าว

ส่วน "โค้ชเบิร์ด" นายเสกสรรค์ เจริญสุข ผู้ฝึกสอนในคลาส BC 3 ก็ได้ชื่นชมสภาพสนาม พร้อมทั้งเชื่อว่าทีมบอคเซียมีลุ้นเหรียญทุกคลาสการแข่งขัน เพราะฝึกซ้อมกันมาหนักมาก

สำหรับทีมบอคเซียของไทยมีทั้งสิ้น 8 คน ประกอบด้วย วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ (บอย) BC1, ศตนันท์ พรหมศิริ (ฝน) BC1, วัชรพล วงษา (ต่อ) BC2, วรวุฒิ แสงอำภา (เจมส์) BC2, อรรคเดช ชูชื่นกลิ่น (ตั้ม) BC3, ลดามณี กล้าหาญ (ปัด) BC3, พรโชค ลาภเย็น (เปเล่) BC4 และนวลจันทร์ พลศิลา (นวล) BC4 ได้ลงทำการฝึกซ้อม ณ สนามแข่งขันจริงเรียบร้อยแล้ว

สำหรับบอคเซียในพาราลิมปิกเกมส์ ทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองกลับมาได้ทุกครั้งตั้งแต่ 2 เหรียญทองในปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ที่บราซิล ในปี 2016 และล่าสุด 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค. - 8 ก.ย.2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X